วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.บุกสนง.ปลัดกห.ไล่เฉลิม-คปท. ฮือแกะป้ายสตช.

510802


คปท. เคลื่อนไป สตช. จี้ ผบ.ตร. รายงานตัว ขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เก็บของออกภายใน 1 ชั่วโมง พร้อมฮือ แกะป้ายหน้าสตช.หมดแล้ว ก่อนกลับสะพานชมัยมรุเชฐ ด้าน กปปส. บุกล้อมสำนักปลัดกลาโหม เมืองทอง ขณะที่ นายกฯ หลบม็อบออกประตูด้านหลัง
กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ตั้งแถวที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเดินขบวนขับไล่รัฐบาล และโค่นล้มระบอบทักษิณ ให้เกิดการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ก็เพื่อแสดงออกถึงการไม่ยอมรับการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี ได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีผลวันนี้วันแรก โดยเบื้องต้น ผู้ชุมนุมจะใช้เส้นทาง ถ.เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกประตูน้ำ แต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่เป้าหมาย ทั้งนี้ มีการแจกน้ำดื่ม ผ้าขนหนู และแว่นตาว่ายน้ำ เพื่อกันแก๊สน้ำตาด้วย
ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. กล่าวว่า พื้นที่ใดที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คปท. จะไปที่นั้น เพื่อแสดงออกว่าประชาชนจะทำการอารยะขัดขืน และเพื่อให้รู้ว่าพลังของประชาชนยิ่งใหญ่กว่าอำนาจของรัฐบาลรักษาการ อย่างไรก็ตาม คปท. จะยึดมั่นการต่อสู้ด้วยการเดินอย่างสันติวิธี อหิงสา ปราศจากอาวุธ

สุเทพยังไม่ถึงเวทีคาดติดตามข่าวใช้พ.ร.ก.
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด แนวร่วมได้
ขึ้นทำกิจกรรมสันทนาการ โดยมีเนื้อหาเน้นย้ำอธิบายถึงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลให้มวลชนได้
รับทราบ สลับกับการเปิดเพลงเพื่อความผ่อนคลาย ขณะที่มวลชน เริ่มทยอยทำภารกิจส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเตรียมพร้อมร่วมทำกิจกรรมสำหรับวันนี้ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือบิ๊กคลีนนิ่ง
และอาจจะมีการออกเดินขบวนปิดสถานที่ราชการอีกด้วย
ทั้งนี้ สำหรับแกนนำ กปปส. โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เลขาธิการ กปปส. ยังไม่เดินทางมายังเวที
ปทุมวัน ซึ่งคาดว่าจะติดตามและประเมินสถานการณ์การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันแรก ก่อนจะชี้แจง
แนวทางต่อมวลชนต่อไป

กปปส. ปิดล้อม สนง.ปลัดกลาโหม เมืองทอง
บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้า สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เมืองทองธานี ในขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.
นำโดย นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ได้นำขบวนมาปิดล้อมและประกาศไม่ให้ใช้พื้นที่ของทางทหาร ในการใช้เป็นศูนย์แถลงข่าว ขณะที่ภายในอาคาร ยังเตรียมการแถลงข่าว ซึ่งภายในมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมไปถึง
รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการจำนำข้าว อยู่ภายในอาคารที่ถูกปิดล้อมด้วย
อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้มีการวางกำลังในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ รวมถึงขึงลวด
หนาม เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายในอาคาร

คปท.เคลื่อนถึงสตช.แล้วจี้ผบ.ตร.รายงานตัว
นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก มาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงการอารยะขัดขืนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยระหว่างทางได้เดินผ่านเวทีของผู้ชุมนุม กปปส. ที่แยกปทุมวัน ซึ่งผู้ชุมนุมที่เวทีดังกล่าว ได้ออกมายืนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอมร อมรรัตนานนท์ โฆษก คปท. ได้ประกาศให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมารายงานตัวกับประชาชน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่น ให้เก็บสัมภาระออกภายใน 1 ชั่วโมง หากไม่ยอมออก คปท. จะยกระดับการเคลื่อนไหว
พร้อมกันนี้ นายนิติธร ได้สั่งให้มวลชนแกะป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้แกะคำว่า "แห่งชาติ" ออก เนื่องจากตำรวจไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างแท้จริง

กปปส. อนุสาวรีย์ชัย คึก เตรียมจัดกิจกรรม "แฮปปี้ลันช"
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบนเวที ได้เปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมได้ขึ้นเวทีมาร้องเพลงเพื่อสร้างความบันเทิง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมลงชื่อต่อแถวร้องเพลง เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ การ์ดอาสายังได้เริ่ม เตรียมตั้งซุ่มอาหาร 4 ภาค เพื่อให้ผู้ชุมนุม ได้รับประทานในช่วงกลางวัน ภายใต้ชื่องาน "แฮปปี้ลันช"
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังไม่มีทหารเข้ามาภายในพื้นที่ชุมนุมแต่อย่างใด เมื่อเพียงตั้งจุดตรวจร่วมกับตำรวจหน้าพื้นที่ชุมนุมตามปกติเท่านั้น

อิสสระเผยภาพรวมยังปกติขอดูพ.ร.ก.ก่อนเคลื่อน
นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว กล่าวถึง สถานการณ์การชุมนุมโดยรอบพื้นที่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์ภาพรวมยังเป็นปกติดี มีเพียงสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุมที่ การ์ด กปปส. สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุความวุ่นวายได้ 3 กรณี กรณีแรก เป็นการจับกุมผู้ชายที่ลักลอบเข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือของผู้ชุมนุม โดยอ้างว่า ไม่มีเงินกลับบ้าน แต่ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ จึงได้ปล่อยตัวไป กรณีที่ 2 คือ จับผู้ชุมนุม 2 ราย อ้างตัวเป็นการ์ด กปปส. แล้วไปเรียกเก็บเงินค่าจอดรถจากผู้ชุมนุม จนมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบ การ์ด กปปส. จึงนำตัวมาสอบสวนก่อนจะปล่อยตัวไป และสั่งห้ามเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอีก และรายสุดท้าย คือ คนเมาอาละวาดใส่ผู้ชุมนุม พร้อมกับปัสสาวะรดเต็นท์ของผู้ชุมนุมขณะกำลังนอนหลับพักผ่อน นายอิสสระ จึงขอให้เดินทางออกนอกพื้นที่ชุมุนุม
ทั้งนี้ นายอิสสระ กล่าวว่า ในวันนี้จะมีเพียงกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง แต่จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ใด เพราะแกนนำ กปปส. ขอหารือในข้อกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลประกาศใช้เมื่อคืนทีผ่านมา ว่าขอบเขตของการเคลื่อนไหวนั้นจะสามารถทำได้มากน้อยเพียงใด

กปปส.อโศกมวลชนบางส่วนยังปักหลักชุมนุม
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ภายหลังจากที่มีการประกาศบังคับใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ล่าสุดขณะนี้ หลังแกนได้นำมวลชนไปร่วมกับเวทีราชประสงค์ ในการไปปิดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักอยู่ที่เวทีก็ได้มีการออกจากเต็นท์ที่พักมายืนตากแดดรับชมการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดของทางช่องบลูสกาย เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นและลมแรง
ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังไม่มีกิจกรรมใดๆ เนื่องจากแกนนำหลักทั้ง 2 คน คือ นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้นำมวลชนออกไปเคลื่อนไหว
ทั้งนี้คาดว่า ในช่วงบ่าย บนเวทีจะเริ่มมีกิจกรรมการแสดงดนตรี สลับกับการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจขึ้นมาแสดงความคิดเห็น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดผู้ชุมนุม ที่ได้มีการผลัดเปลี่ยนการลาดตระเวนพื้นที่ชมนุมอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม สำหรับสภาพการจราจรโดยรอบเวทีอโศก ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ เนื่องจากจำนวนผู้ชุมนุมยังไม่หนาแน่นเหมือนช่วงค่ำของทุกวัน ส่วนห้างสรรพสินค้า Terminal 21 และโรบินสัน ยังเปิดให้บริการตามปกติ

นายกฯหลบม็อบออกด้านหลังสนง.ปลัดกห.แล้ว
ภายหลังกลุ่ม กปปส. ได้ทำการปิดล้อมปราศรัยขับไล่รัฐบาล บริเวณด้านหน้าถนนหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีบางส่วน ได้เดินทางออกจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทันที โดยใช้ช่องทางด้านหลัง
ทั้งนี้ ไม่มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี และ ครม. เดินทางไปติดตามสถานการณ์ยังที่ใด ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้ชุมนุม กปปส. ยังไม่เคลื่อนขบวน แม้จะได้เจรจากับเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แล้วก็ตาม ท่ามกลางสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามทำข่าวจำนวนมาก โดยการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี อยู่ในขั้นสูงสุด รวมถึงมีการปิดประตูทางเข้าออกทุกประตู เพื่อการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

'เอกนัฏ' ยัน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่กระทบ กปปส.
นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อ
การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในทางกลับกันเชื่อว่า ประชาชนจะออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลมากขึ้น และยืนยันว่า กปปส. จะชุมนุมจนกว่าจะได้รับชัยชนะ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า คณะกรรมการในศูนย์การรักษาความสงบ ที่
รัฐบาลตั้งขึ้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารร่วมอยู่ด้วย จึงเชื่อว่า วันนี้ข้าราชการส่วนใหญ่ไม่ให้เข้าร่วมมือกับรัฐบาล แต่
ไม่ได้หมายความว่า ทหารต้องการออกมาปฏิวัติ ตามที่มีการปลุกกระแสของมวลชนของคนเสื้อแดงและพรรค
เพื่อไทย
นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังเชื่อว่า สถานการณ์ของรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยขณะนี้อยู่ในช่วงขาลงจากนโยบายประชานิยม โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ที่ทำให้เสียฐานเสียงส่วนใหญ่ จึงไม่สามารถปลุกกระแสให้มวลชนเสื้อแดงออกมาชุมนุมต่อต้านการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ได้
ทั้งนี้ สำหรับกรณีการออกจดหมายของสภาคองเกรส ถึง นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ว่า การชุมนุม กปปส. ขัดต่อหลักประชาธิปไตย มีความผิดปกติ จึงเชื่อว่าเป็นการปลุกกระแสชาวต่างชาติ กดดัน
กปปส. และเรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการเครือข่ายของระบอบทักษิณ ซึ่งว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ดำเนิน
การเช่นเดียวกันกับการกระทำที่ผ่านมา

คปท. รื้อป้าย สตช. ออก จี้ ผบ.ตร. พบ
กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังคงปักหลักชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงการอารยะขัดขืน การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของคณะรัฐมนตรี และการจัดตั้งศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) พร้อมเรียกร้อง ให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศรส. ออกมารายงานตัว ทั้งนี้ แกนนำ คปท. ได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้การบัญชาการของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ทำงานรับใช้รัฐบาลเผด็จการ แต่ไม่สนใจดูแลความทุกข์ร้อนของประชาชน
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ ขณะที่มวลชนได้ปลดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหมดแล้ว

แกนนำคปท.กดดันผบ.ตร.ให้ลาออกตร.ตรึงเข้ม
นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำมวลชนเดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เพื่อปราศรัยกดดันและโจมตีขับไล่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงการทำหน้าที่ที่ไม่เหมาะสม ภายหลังรัฐบาลรักษาการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุม โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ เป็นรองผู้อำนวยการ และเป็นหัวหน้าควบคุมเหตุการณ์ของการใช้กองกำลังต่างๆ ซึ่งกลุ่ม คปท. ประกาศปลด ผบ.ตร. ออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งปลดป้ายสำนักตำรวจแห่งชาติออกอีกด้วย
ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วางกำลังไว้ด้านหลังของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเตรียมพร้อมหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โดยได้ปิดประตูทางเข้าออกไว้ทั้งหมด

คปท.ฮือปลดป้ายสตช.-จนท.เก็บของออก
กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ปลดป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกจนหมดแล้ว พร้อมทั้งมีการใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นข้อความ จากนั้นได้มีการทำพิธีสวดมนต์เปิดประตูให้วิญญาณชั่วร้ายออก และให้จิตวิญญาณที่ดีเข้าไปอยู่แทน โดยได้ใช้คีมตัดโซ่ที่คล้องอยู่ และเปิดประตูออก แต่มวลชนไม่ได้มีการเข้าไปในพื้นที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด
จากนั้น แกนนำจึงได้ประกาศให้มวลชนเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้ง ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้มีการเคลื่อนขบวนผ่านเวที กปปส. ที่แยกราชประสงค์ด้วย
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เก็บของทยอยจากสำนักงานไปทางประตูหลัง ที่เชื่อมกับ โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด โดยมีตำรวจจากกองร้อยปราบจราจล

กปปส.ปทุมวัน ยังปักหลัก ไร้ท่าทีเคลื่อนไหว
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุด ประชาชนยังคงปักหลักชุมนุมและพักผ่อนตามอัธยาศัยตามในเต็นท์ที่พักและใต้ร่มไม้ โดยยังไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วก็ตาม ด้านกิจกรรมบนเวทีมีการเล่นดนตรีเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับผู้ชุมนุมและเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในการชุมนุมด้วย  ด้านเต็นท์ครัวอาสาทยอยประกอบอาหารเย็นเพื่อไว้แจกจ่ายแก่กลุ่มผู้ชุมนุม
ทั้งนี้ในส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการวางกำลังดูแลอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจกระเป๋าของผู้ที่ผ่านเข้าออกพื้นที่ทุกคน

กปปส.ลุมพินีเคลื่อนปิดล้อมกรมการบินพลเรือน
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 10 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. สวนลุมพินี เตรียมนำมวลชนเคลื่อนขบวนจากแยกศาลาแดง เดินไปตามถนนพระราม 4 เลี้ยวขวา ออกถนนสาทร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสวนพลู เพื่อเข้าไปปิดล้อม กรมการบินพลเรือน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และจะนำผลการเจรจามารายงานให้แกนนำหลักเวทีสวนลุมพินี ภายใต้การกำกับดูแลของ นายวิทยา แก้วภราดัย และ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รับทราบ
โดย นายสาธิต ระบุว่า ทางแกนนำและมวลชน กปปส. จะเรียกร้องให้กรมการบินพลเรือน ปิดทำการ และให้เจ้าหน้าที่ พนักงาน เข้าร่วมต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. และขับไล่รัฐบาล

ม็อบคปท.เดินทางกลับหลังรื้อป้ายสตช.แล้ว
ภายหลัง นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำมวลชนเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เพื่อปราศรัยกดดัน
และโจมตีขับไล่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับรื้อทำลายป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออก และใช้สีพ่นคำว่า คปท. แทนที่ ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา ล่าสุด กลุ่ม คปท. ได้ทำการตัด
โซ่กุญแจที่ล็อกอยู่ที่ประตูทางเข้าเพื่อเป็นการประกาศชัยชนะ และย้ำว่าที่นี่ไม่ใช่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีก
ต่อไป
อย่างไรก็ตาม แกนนำไม่ได้นำมวลชนเข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างใด โดยหลังจากนั้น ได้นำมวลชนทั้งหมดเดินทางกลับไป

'อิสสระ'นำมวชนไปสรรพากรลาดพร้าว
บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผู้ชุมนุมบางตา เนื่องจากส่วนใหญ่ได้ร่วมเดินขบวนไปกับ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส .เวทีห้าแยกลาดพร้าว ที่นำไปปฏิบัติภารกิจ ยังสำนัก
งานสรรพากร บริเวณซอยลาดพร้าว 48/1 ขณะที่บนเวที ยังไม่มีกิจกรรมใด ๆ มีเพียงการลิงค์สัญญาณจาก
ช่องบลูสกาย มายังจอโปรเจกเตอร์ ที่ติดไว้โดยรอบพื้นที่ชุมนุมเท่านั้น
ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่การ์ดได้วางกำลังอยู่รอบพื้นที่ชุมนุม โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าออก ทั้งฝั่งห้าแยกลาดพร้าว และธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ซึ่งมีการตรวจ
ค้นอย่างละเอียด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุร้าย

อิสสระนำกปปส.ลาดพร้าวบุกสรรพากรกทม.
นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวที 5 แยกลาดพร้าว นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจาก 5 แยกลาดพร้าว มุ่งหน้ามายังสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 20 ภายในอาคารชวมิตรเพลส ซอยลาดพร้าว 48/1 เพื่อขอให้ข้าราชการหยุดทำงาน หลังได้รับแจ้งจากข้าราชการในสรรพากรแห่งนี้ ว่า ยังเปิดทำงานอยู่ ซึ่ง นายอิสสระ ระบุว่า ในวันนี้ ได้มาขอร้องข้าราชการว่า ให้หยุดรับใช้รัฐบาลภายใต้ระบอบทักษิณ และหากขอร้องกันดีๆ ไม่ฟัง ก็จะใช้มาตรการตัดน้ำและตัดไฟ
จากนั้น ว่าที่ร้อยตรีเกรียงชัย ธันวานนท์ สรรพากรพื้นที่ 20 เป็นตัวแทนเข้ามาเจรจากับ นายอิสสระ และมวลชน โดยชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ พอจะทราบข่าวแล้วว่า กปปส. ไปปิดสรรพากรสำนักงานใหญ่แล้ว และสำนักงานใหญ่ ได้แจ้งให้ทางสรรพากรทั่วประเทศทราบแล้ว ซึ่งสรรพากรพื้นที่ 20 เอง ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับแนวทาวของ กปปส.ซึ่งวันนี้เมื่อทราบข่าวว่า กปปส. จะมาเยี่ยม ก็ได้สั่งให้ข้าราชการทยอย เดินทางกลับแล้ว แต่หากจะเข้ามาตัดน้ำ ตัดไฟ ก็ขอร้องว่า อาคารชวมิตรเพลส แห่งนี้ สรรพากรพื้นที่ 20 มาเช่าอาคารอยู่ที่ชั้น 2 และ 3 ถ้าจะตัดน้ำตัดไฟ ก็จะกระทบกับผู้เช่าที่ชั้นอื่นๆ ด้วย และเมื่อ ว่าที่ร้อยตรีเกรียงชัย ทำความเข้าใจกับแกนนำ กปปส. และมวลชนจนเป็นที่พอใจแล้ว เดินทางออกจากสรรพากรพื้นที่ 20 แล้ว
ที่มา http://www.innnews.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา