วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

′ถาวร′ นำกปปส. บุกกรมโยธาฯ ตรวจดูให้แน่ชัดไม่มีราชการทำงาน -ชวนร่วมม็อบ


เมื่อเวลา 14.00 น.  วันที่ 16 มกราคม  นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. นำมวลชนเดินเท้าจากเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เคลื่อนขบวนไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง ถนนพระราม6 โดยใช้เส้นทางถนนราชวิถี มุ่งหน้าแยกตึกชัย จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามถนนพระราม6 จนมาถึงด้านหน้ากรมโยธาฯ

 โดยนายถาวร กล่าวว่า วันนี้จะมาดูว่ามีข้าราชการยังทำงานอยู่ในกรมโยธาหรือไม่ เนื่องจากตนทราบข่าวว่ายังมีข้าราชการบางส่วนได้แอบมาทำงานอยู่ พร้อมทั้งเชิญชวนข้าราชการออกมาร่วมชุมนุมเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ หยุดรับใช้รัฐบาลทรราชและปฏิรูปบ้านเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เดินทางไปกรมโยธาฯถนนพระราม9 เพื่อให้ข้าราชการหยุดทำงาน แต่ทราบว่ากรมโยธาฯถนนพระราม6 ยังมีเจ้าหน้าที่แอบมาทำงานอยู่ ทางกลุ่มกปปส. จึงขอเข้าไปตรวจสอบด้านในว่ายังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่จริงหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่กฤษฎีกาแอบมาใช้เป็นสถานที่ทำงานหรือไม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมโยธาฯ ได้เปิดประตูให้นายถาวรพร้อมตัวแทนรวม5และสื่อมวลชนเข้าไปด้านใน โดยมีนายมเหศวร ภักดีคง รองอธิบดีกรมโยธาฯ และนายไตรรัตน์ พูลสวัสดิ์ เลขานุการกรมโยธาฯ ออกมาคอยต้อนรับ จากนั้นคณะทั้งหมดได้เข้าไปพูดคุยเจรจากันใต้อาคารใหญ่ ด้านรองอธิบดี กล่าวชี้แจงว่า ภายในกรมมีข้าราชการและจนท.รักษาความปลอดภัยเหลืออยู่เพียงประมาณ 30 คนเท่านั้น ซึ่งข้าราชการส่วนมาก90% ได้หยุดงานตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ขณะที่บางส่วนก็ทำงานอยู่ที่บ้านและทำงานก่อสร้างที่ต่างจังหวัด ส่วนเจ้าหน้าที่กฤษฎีกาก็ไม่ได้มาทำงานที่นี่ รวมทั้งรมว.กระทรวงมหาดไทย และปลัดกระทรวง ก็ไม่ได้เดินทางมาที่นี่แต่อย่างใด ซึ่งตนยินดีให้กลุ่มผู้ชุมนุมเช้าไปตรวจสอบข้างในได้

 จากนั้นนายถาวร พร้อมด้วยตัวแทนและคณะสื่อมวลชน ได้ขึ้นไปเดินตรวจบนอาคารตามชั้นต่างๆ ซึ่งพบว่าประตูถูกล็อคอยู่และไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่จริงๆ จนเป็นที่พอใจ จากนั้นนายถาวร ได้กราบไหว้สิ่งศักสิทธิ์ประจำกรมฯ และกล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีจนท.ทำงานอยู่จริงๆ ซึ่งถ้าหากพบว่ามีข้าราชการมาทำงานเราจะกลับมาอีก และยกระดับการชุมนุมขึ้นมากกว่าเดิม จากนั้นนายถาวรได้นำมวลชนเดินทางกลับเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อทำกิจกรรมต่อไป

ที่มา  http://www.matichon.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา