วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ม็อบประกาศชัย เลิกปิดกระทรวงพม. พอใจขรก.ไม่ทำงาน



เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ขบวนผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. จากเวทีลุมพินี กว่า 800 คน ได้เคลื่อนขบวนมาถึง บรรดาแกนนำจึงปักหลักปราศรัยโจมตีบนรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียง ขณะที่ผู้ชุมนุมต่างยืนเป่านกหวีดไชโยโห่ร้อง ปิดถนนกรุงเกษม ส่วนกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ก็ได้มีการปิดประตูทางเข้า-ออกทุกบาน พร้อมติดป้ายประกาศว่า กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 18.00 น.

  จากนั้น นายอนุสันต์ เทียนทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จึงให้ผู้ชุมนุมส่งตัวแทนมาเจรจา โดยชี้แจงว่ากระทรวงปิด ข้าราชการไม่ได้เข้ามาทำงานจริง ทำให้แกนนำผู้ชุมนุมเกิดความพอใจ ออกไปประกาศชัยชนะต่อมวลชน และปราศรัยโจมตีรัฐบาลต่อราว 1 ชั่วโมงเศษ จึงประกาศถอนการชุมนุมเพื่อเคลื่อนกลับไปยังเวทีลุมพินีในเวลา 10.30 น. 

  อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าตึกกระทรวงพัฒนาสังคมฯ บริเวณสะพานขาวปิดทำงานจริง แต่ข้าราชการกระทรวงนั้นยังทำงานปกติ โดยให้ข้าราชการนำเอกสารข้อมูลกลับไปทำงานที่บ้านและสำนักงานของกระทรวงตามต่างจังหวัด เนื่องจากเชื่อว่าเมื่อเป็นข้าราชการของแผ่นดินก็ต้องทำงาน แต่ไม่อยากมีปัญหากับผู้ชุมนุมจึงปิดกระทรวงส่วนประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือก็สามารถ โทรไปยังสายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชม. 

ที่มา http://www.khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา