วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

'จารุพงศ์'อัดปลอมแปลง จ.ม.ปูดเพื่อไทยยุแกนนำแดงป่วนวันปิดกรุง



นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีลักษณะเป็นเอกสารของพรรคเพื่อไทย 7 ข้อ ลงนามโดยนายจารุพงศ์ หัวหน้าพรรค

          มีเนื้อหาเกี่ยวกับการชักชวนให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมและสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในวันที่ 13 มกราคม 2557 และติดต่อกองทัพกัมพูชาเพื่อขออาสาทหารรับจ้าง เพื่อใช้อาวุธสงคราม สังหารนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และไล่ล่าแกนนำกลุ่ม กปปส. ซึ่งจะได้รับค่าหัวจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
          นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเผยแพร่ข้อความทางโซเชียลมีเดีย ระบุข้อความว่า ทางพรรคเพื่อไทยมีสั่งการให้แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ทุกจังหวัดนำมวลชนมาปฏิบัติการปกป้องสถานที่ราชการในวันที่ 13 ม.ค.57 โดยให้ทาง นปช.ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะทำการปิดกรุงเทพฯ และสถานที่ราชการ โดยให้ค่าจ้างคนเสื้อแดงถึงหัวละ 3,000 บาท
          นอกจากนี้ ยังระบุว่ามีแผนปฏิบัติการใช้ความรรุนแรง กับ กลุ่ม กปปส. อาทิ เช่น ทางพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อไปยังกองทัพกัมพูชา เพื่อติดต่อทหารรับจ้างของกัมพูชา เข้ามาใช้อาวุธสงคราม เช่น สไนเปอร์เพื่อนำมาสังหารนายสุเทพ ให้ได้โดยเร็วหากทหารรับจ้าง หรือ คนเสื้อแดง สามารถสังหาร นายสุเทพ ได้จะได้รับเงินค่าหัว 50 ล้านบาท ส่วนค่าหัวแกนนำของ กปปส.คนอื่นๆ จะได้รับการพิจารณาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯอีกที ขอปฏิเสธว่าข้อความทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
          นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นการแสวงผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวอ้างถึงประเทศกัมพูชา ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าสร้างผลกระทบกับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และ ความมั่นคงของประเทศ จึงขอเรียนไปยังประชาชนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ โดยพรรคเพื่อไทยจะมอบให้ทีมกฎหมายของพรรครวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้อยู่เบื้องหลัง และจะยื่นเรื่องไปยังตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ต่อไป
         




เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา