วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

"ถาวร" พร้อมขอโทษชาวมุสลิม-ส่งตัวแทนทำเรื่องชี้แจงจุฬาราชมนตรี


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มกราคม ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แถลงว่า
วันนี้ได้ติดตามการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์และในวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคมนี้ โดยในส่วนกรุงเทพฯจะมี 50 หน่วยเลือกตั้ง ดังนั้น กิจกรรมของเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะดำเนินไปสอดคล้องและเป็นเอกภาพกับทุกเวที โดยวันนี้เวลา 13.30 น. จะเดินทางไปที่การฝึกอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่เขตพญาไท เพื่อขอร้องให้ยกเลิกการอบรม ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเลื่อนการเลือกตั้ง กปปส.พร้อมยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ออกมาขอโทษชาวมุสลิมจังหวัดตรัง หลังเกิดความผิดพลาดในการดำเนินภารกิจ มีการปิดล้อมมัสยิดในจังหวัดตรังนั้น 

นายถาวรกล่าวว่า วันนี้จึงได้เชิญนายสมัย เจริญช่าง อดีตประธานคณะกรรมการอิสลามของกรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ขึ้นเวทีชี้แจงให้ประชาชนทราบช่วง 18.00 น. ขณะเดียวกันได้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย เดินทางไปที่ จ.สงขลา ช่วงเช้านี้ เพื่อทำความเข้าใจกับจุฬาราชมนตรี ทั้งนี้ หากจุฬาราชมนตรี หรือหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเปิดโอกาสให้ขอโทษ ตนเองก็พร้อมเป็นตัวแทน กปปส.เดินทางไปทันที อย่างไรก็ตาม ขอเตือนไปยังข้าราชการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) อย่ายุยงให้เกิดความแตกแยก

ที่มา : มติชน ออนไลน์

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา