วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.ราชบุรี ย้ำพร้อมจัดการเลือกตั้ง


บรรยากาศนับถอยหลังเข้าสู่การเลือกตั้งที่จังหวัดราชบุรี ก็เริ่มมีความคึกคักแล้ว โดยกกต.ประจำจังหวัด ยืนยันจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์

คุณสิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์ วีรีพอร์ต จ.ราชบุรี รายงานบรรยากาศนับถอยหลังเข้าสู่การเลือกตั้งที่จังหวัดราชบุรี ก็เริ่มมีความคึกคักแล้ว โดยกกต.ประจำจังหวัด ยืนยันจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์

นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ยืนยันความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ โดยระบุว่าขณะนี้ได้เตรียมผลิตสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. และจัดทำสื่อโฆษณาของผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ทั้ง 5 เขตเลือกตั้งแล้ว และยังขอความร่วมมือสถานีวิทยุกระจายเสียง เคเบิ้ลทีวี หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รวมทั้งหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้จักผู้สมัครแต่ละคน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งให้มากที่สุด พร้อมกำชับผู้สมัครแต่ละคน แต่ละพรรค อย่านำประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองมาหาเสียง และขอให้ชูนโยบายของแต่ละพรรค เพื่อลดความขัดแย้งหรือการร้องเรียนระหว่างกัน

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดราชบุรี ปัจจุบันมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 644,661 คน แบ่งเป็นเขตเลือกตั้ง 5 เขต และมีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 9,291 คน ซึ่งลดลงจากการเลือกตั้งครั้งก่อน ที่มี 12,000 คน เนื่องจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะกลับมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ภูมิลำเนาเดิม


ที่มา http://news.voicetv.co.th/thailand/94305.html

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา