วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

สาทิตย์ โวจะดูแลความปลอดภัยม็อบแทนตำรวจ - แฉ "แก็งค์กาละแมร์" รับจ้างป่วนม็อบ


วันที่ 13 ม.ค. ที่แยกปทุมวัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์ถึงการรักษาความปลอดภัยว่า แม้ไม่เห็นตำรวจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบ แต่เชื่อได้ว่าน่าจะมีตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงอยู่ในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งการชุมนุมที่ยาวนานของ กปปส.ทำให้การทำงานของตำรวจเกิดความแตกแยกภายใน ทั้งนี้ตนเชื่อว่ารัฐบาลไม่สามารถปลุกคนเสื้อแดงได้อย่างปี 2553 แล้ว และการชุมนุมของ กปปส.ไปไกลเกินคำว่าเสี่ยงแล้ว แม้จะเป็นห่วงการชุมนุมใน 3 จุด คือ แยกลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ สวนลุมพินี เนื่องจากใกล้กับฐานที่มั่นของคนเสื้อแดง อีกทั้งยังเคยเป็นสถานที่ที่เคยมีการปะทะกันด้วย ซึ่งแผนการชุมนุมจะเข้มข้นขึ้น หากรัฐบาลยังไม่ลาออก

“ให้เราดูความปลอดภัยกันเองกันจะดีกว่า อย่างที่บริเวณสี่แยกคอกวัว ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่โดยรอบ พอช่วงดึกราวกับสมรภูมิรบเลย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นฝืมือของคนในรัฐบาลและตำรวจบางส่วนที่ต้องการข่มขู่ไม่ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุม ผมทราบมาว่า กลุ่มที่ป่วนการชุมนุมเป็นฝืมือของคนในรัฐบาล เป็นอดีตรัฐมนตรีที่ทำงานไม่สำเร็จมีกลุ่มชื่อว่า “กาละแมร์” รวมตัวได้ 1 สัปดาห์ เป็นกองกำลังติดอาวุธ โดยมีคนในรัฐบาลเป็นผู้ให้การสนับสนุนเงินให้เพื่อสร้างปั่นป่วนการชุมนุม” นายสาทิตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงบ่าย มีกลุ่มผู้ชุมนุมต่างทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนกิจกรรมบนเวทีมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลสลับกับการเล่นดนตรีจากวง CU Band ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก ส่วนบริเวณลานหน้าหอศิลป์ กทม. ผู้ชุมนุมต่างจับจองที่เพื่อกางเต็นท์พักค้างคืนเป็นจำนวนมาก

ที่มา ข่าวสดออนไลน์  http://www.khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา