วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

"เทือก" โวไม่กลัวตาย - ประกาศอยากให้บิ๊กตู่ควงผบ.เหล่าทัพออกทีวีอีกรอบ


"เทือก" โวไม่กลัวตาย - ประกาศอยากให้บิ๊กตู่ควงผบ.เหล่าทัพออกทีวีอีกรอบ


การ์ดคุมเข้ม คอยส่องกล้องตามยอดตึก นัดเดินขบวน สีลม - สี่พระยา - พระราม 4 เชิญชวนชาวกรุงเทพฯ อีก 

 วันที่ 16 ม.ค. ที่เวทีสวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้รัฐบาลปล่อยข่าวว่าจะจับตัวผมให้ได้ แต่ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย ผมยืนยันว่าไม่ตายแน่นอนเพราะมีพระดี ยืนยันอีกครั้งว่าไม่เคยกลัวตาย แต่ถ้าหากเขาทำเมื่อไรประชาชนจะชนะทันที ชีวิตเราก้าวพ้นความกลัวไปแล้ว กลัวแต่ว่ารัฐบาลจะอยู่นานจึงต้องไล่มันออกไปให้ได้ ดังนั้น วันที่ 17 ม.ค. เวลา 9.00 น. จึงขอนัดหมายผู้ชุมนุมที่เวทีสวนลุมพินี เพื่อร่วมกันออกเดินไปเชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพฯให้ออกมาร่วมชุมนุมกับเรา โดยจะเริ่มจากสวนลุมพินี ตรงไปตามถนนสีลม เลี้ยวขวาเข้าสี่พระยา ก่อนวกกลับมาถนนพระรามที่ 4 กลับมาที่เดิม รวมระยะทางประมาน 6.5 กิโลเมตร เดินกันสักประมาณ 10 ชั่วโมง 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มาตราการการรักษาความปลอดภัยของนายสุเทพเป็นไปอย่างแน่นหนา มีการ์ดหลายสิบรายคอยห้อมล้อมตลอดเวลาที่เดินทางเข้า-ออกเวทีสวนลุมพินี อีกทั้งระหว่างการปราศรัยของนายสุเทพ จะมีการ์ดคอยยืนส่องกล้องส่องทางไกลจากด้านหลังเวทีไปตามยอดตึกสูงต่างๆที่รายลอบเวทีอีกด้วย  

 จากนั้นเวลา 19.20 น. ที่บริเวณแยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า รัฐบาลกล่าวหาว่าคนที่มาชุมนุมกับ กปปส. ว่าเป็นพวกคนใต้ทั้งนั้น ปรามาศว่าอย่างเก่งสู้ได้ไม่เกิน 3 วัน จะหมดแรง ยืนยันเลยไม่มีหมดแรง ไม่ท้อ ไม่กลับบ้าน จะกลับต่อเมื่อระบอบทักษิณเจ๊งต่อหน้า เราจะไม่กลับบ้านมือเปล่า ส่วนพวกรัฐมนตรีที่ชอบยุ น.ส.ยิลักษณ์ ชินวัตร ทุกวัน ตนเข้าใจดีว่าหากยิ่งลักษณ์ออกเมื่อไล่ พวกนี้จะไม่มีงานทำ ชีวิตต้องอาศัยคนอื่นกิน ไหนจะพวกเสื้อแดงที่ส่งเสียงเชียร์อยู่รอบนอกอีก ตั้งแต่เราชุมนุมมามีหมาลอบกัดปลอมตัวมารังแกพวกเราตลอด ตั้งแต่มีการชุมนุมมามีการก่อเหตุทั้งหมด 25 ครั้งแล้ว แต่ยิ่งก่อเหตุใช้อำนาจอิทธิพลข่มเหงพวกเรา เรายิ่งสู้หนักขึ้น คนมาชุมนุมมากขึ้น ตำรวจจับคนร้ายไม่ได้สักคน

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่าการที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ระบุว่าตำรวจสามารถจับกุมผู้ชุมนุมพกพาอาวุธได้ปืน 12 กระบอก มีด 58 เล่ม ระเบิดปิงปอง 100 กว่าลูก มีใบกระท่อม และขอให้ตนรับผิดชอบนั้น ยืนยันว่าคนอย่างตนกล้าทำกล้ารับ ไม่ใช่ขี้ขลาดแบบนายณัฐวุฒิที่สั่งเผาบ้านเผาเมืองแต่ไม่รับผิดชอบ ระบุมาให้ชัดว่าที่จับปืนได้เป็นชนิดไหน คนพกพาชื่ออะไร มาจากจังหวัดไหน ตนจะไปรับผิดชอบ ส่วนที่ระบุถึงการชุมนุมของกปปส. ว่ามีการส่งกำลังบำรุงอยู่ที่ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ถือเป็นการหาเรื่องม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ตนท้าให้ปลดม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพราะคนเลือกมากว่า 2 ล้านคน เหมือนเป็นการเชิญแขก และนายณัฐวุฒิระบุว่าหากปฏิวัติประชาชนเสร็จจะแต่งตั้งคนในพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นคนในรัฐบาล ก็ขอให้รอดู เพราะนายกฯ จะเป็นผู้แต่งตั้งคนในคณะรัฐมนตรี ตนยังไม่มีชื่อในใจ ไม่สามารถเดาใจได้ ยืนยันว่าจะไม่มีคนในพรรคประชาธิปัตย์เป็นคณะรัฐมนตรีแม้แต่คนเดียว เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อพรรค

 "อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ทราบว่าวันนี้ประชาชนรักท่าน เพราะคัดค้านรัฐบาลไม่ให้รัฐบาลใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาปราบปรามประชาชน แต่ให้ดีอยากให้พาผบ.เหล่าทัพ ออกโทรทัศน์พร้อมกัน เหมือนครั้งที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผบ.ทบ.เคยนำผบ.เหล่าทัพออกโทรทัศน์ประกาศถ้าเป็นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลาออกไปนานแล้ว อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ฉายหนังนี้อีกรอบ พูดสั้นๆว่า "อยู่ข้างประชาชน" เท่านั้นเรื่องก็จบแล้ว

ที่มา http://www.khaosod.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา