วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

หนุ่มใจกล้าเป่านกหวีดชูป้าย ประท้วง 'อภิสิทธิ์' ขณะแถลง



หนุ่มนิรนาม เป่านกหวีดชูป้ายข้อความ RESPECT MY VOTE พร้อมตะโกนถาม 'อภิสิทธิ์' ถ้าคุณยังปฏิรูปตัวเองไม่ได้แล้วจะมาปฏิรูปประเทศได้อย่างไร  เป็นเพราะแพ้เลือกตั้งใช่หรือไม่ จึงไม่ส่งคนลงสมัคร
 
ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศไทย "ขจัดทุจริตคอร์รัปชั่น" วันนี้ (7ม.ค.) หลังเริ่มงานไป 5 นาที มีชายคนหนึ่งมาเป่านกหวีดเสียงดังลั่นห้องประชุม 1 ครั้ง ทำให้ผู้ร่วมฟังการแถลงข่าวตกตะลึง แต่คิดว่าเป็นกลุ่มผู้สนับสนุน กปปส. ที่มาสนับสนุนการเปิดพิมพ์เขียวครั้งนี้ จึงไม่มีใครเข้าไปห้ามปราม แต่เมื่อชายคนนี้ ชูแผ่นกระดาษหันไปทางนายอภิสิทธิ์ มีข้อความว่า "RESPECT MY VOTE" พร้อมตะโกนด้วยเสียงดังว่า"ถ้าคุณยังปฏิรูปตัวเองไม่ได้แล้วจะมาปฏิรูปประเทศได้อย่างไร"ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวว่า "ขอบคุณครับ ๆ"

ต่อมา ชายคนดังกล่าวตะโกนถามว่า "ตอนคุณเป็นรัฐบาลทำไมไม่ทำ หยุดวาทะกรรมการโกงได้แล้ว คุณข่มขู่คุกคามคนอื่นได้ แต่คนอื่นข่มขู่คุกคามคุณไม่ได้หรืออย่างไร" นายอภิสิทธิ์ ตอบกลับว่า "นี่คือตัวอยางที่ต้องปฏิรูป นี่คือรูปแบบของคู่แข่งพรรคประชาธิปัตย์" ทำให้ชายคนนี้ตะโกนกลับว่า "ผมไม่ใช่คู่แข่ง ผมคือประชาชน"  และตะโกนถามอีกว่า เป็นเพราะแพ้เลือกตั้งใช่หรือไม่ จึงไม่ส่งคนลงสมัคร ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า เพราะเป็นเช่นนี้ จึงต้องมีการปฏิรูป "จะเห็นได้ว่าการทำกิจกรรมของเราสามารถแสดงความเห็นได้ แต่การทำกิจกรรมของเราถูกรบกวนมาโดยตลอด มาสร้างปัญหาให้กับเวทีของเรา นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงบอกว่าการเลือกตั้งเป็นธรรมไม่ได้ เพราะมีขบวนการแบบนี้ และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือไม่ใช่การจัดฉาก" จากนั้นตำรวจที่ติดตามนายอภิสิทธิ์ได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวออกไป
ทั้งนี้ หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกมาทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีผู้เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายAke Auttagornซึ่งเพจส่วนตัวของนาย AKE ได้มีการโพสต์ภาพจากผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ขณะชูป้ายในงานดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความว่า 'เอ่อ' โดยหลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่เข้ามาเขียนชมว่า สุดยอด และขอให้ระวังตัวด้วย

ที่มา news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา