วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

โต้สมเกียรติ อ่อนวิมล "มติชน"พิมพ์"จับเข่าคุยทักษิณ"ตั้งแต่ปี 2555


 จากกรณี นายสมเกียรติ อ่อนวิมล ปราศรัยบนเวทีกปปส. ระบุว่า มติชนได้ซื่อลิขสิทธิ์ หนังสือ Conversations with Thaksin จากนักเขียนต่างประเทศมาแล้ว ไม่ยอมแปลออกมา นำไปเก็บไว้นั้น 
   

   การปราศรัยของนายสมเกียรติไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หนังสือดังกล่าว เป็นหนึ่งในชุด "GIANT of ASIA"   ของนักข่าวอเมริกัน "ทอม เพลต" สำนักพิมพ์มติชนได้ซื้อลิขสิทธิ์ และแปลออกมาทั้งชุด
   รวมถึง"จับเข่าคุย ทักษิณ  ชินวัตร" ซึ่งแปลโดย สุรนันทน์ เวชชาชีวะ ออกวางจำหน่ายในปี 2555  มีการเปิดตัวหนังสือเล่มนี้ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ พร้อมกับอีก 3 เล่ม ซึ่งเป็นการสนทนากับ ลี กวน ยู , บัน คี มูน และมหาเธร์ โมฮัมหมัด ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆ
 
   หากเปิดเว็บไซต์ www.matichonbook.com แล้วเปิดหาชื่อ"จับเข่าคุย ทักษิณ ชินวัตร"จะพบกับหนังสือเล่มนี้ทันที
    เว็ยไซต์ให้รายละเอียดของหนังสือ กล่าวคือ  ชื่อผู้แต่ง : ทอม เพลต  ,ชื่อผู้แปล : สุรนันทน์ เวชชาชีวะ  ,สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์มติชน ส่งอีเมล์ไปยังเพื่อน
     สำนักพิมพ์ได้กำหนดราคาปก: 165 บาท ราคาขายในขณะนี้ 149  บาท และให้รายละเอียดบางส่วนของหนังสือว่า
    
    " อภิมหาเศรษฐีนักประชานิยมไทย เล่าความในใจจากการลี้ภัยสู่การพ้นภัย ทักษิณ ชินวัตร แม้จะลี้ภัย แต่เขายังเป็นจุดศูนย์กลางทางการเมืองของประเทศไทย เรื่องราวของเขาไม่เคยห่างหายไปจากจอเรดาร์ทั้งในเมืองไทย และในระดับนานาชาติ ด้วยเหตุนี้เขาจึงเป็นอดีตผู้นำประเทศที่ ทอม เพลต นักข่าวอเมริกัน จัดให้เป็นหนึ่งในยักษ์แห่งเอเชียที่จะต้องจับเข่าคุยแบบลงลึก ต่อจากลี กวน ยิว แห่งสิงคโปร์ และมหาธีร์ โมฮัมหมัดแห่งมาเลเซีย พบกับเรื่องราวของอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีคนรักและคนเกลียดมากที่สุดคนหนึ่ง ฟังเขาเล่าเรื่องราวตั้งแต่การถูกรัฐประหาร ไปจนถึงการลี้ภัยซึ่งต้องเดินทางรอบโลกพร้อมหนังสือเดินทาง 80 เล่ม โทรศัพท์ 12 เครื่อง และความปรารถนาลึกๆ ที่อยากกลับบ้าน" 
    นอกจากนี้ หากเสิร์ชหาชื่อของหนังสือเล่มนี้ จะพบกับข่าวสารต่างๆ รวมถึงคลิปที่กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้ ในระยะเวลาที่หนังสือออกวางจำหน่ายอีกด้วย

   ในคำนำของหนังสือดังกล่าว ทอม เพลต ผู้เขียนหนังสือยังระบุด้วยว่า เนื้อหาของหนังสือที่ตีพิมพ์นี้ตั้งใจและระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะมิให้หมิ่นเหม่ต่อกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และยืนยันด้วยว่า ในการสนทนากับพ.ต.ท.ทักษิณหนละ 2 ชั่วโมงทั้ง 5 ครั้ง ไม่มีครั้งใดเลยที่พ.ต.ท.ทักษิณกล่าววาจาจ้วงจาบให้เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ที่มา  matichon.co.th





เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา