วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

เตือน ปชช.พกอาวุธต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


ศอ.รส.เผย ผบ.ตร.แสดงความเป็นห่วงและแจ้งเตือนประชาชน เรื่องการพกพาอาวุธ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมให้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีปาระเบิดบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายอิสสระ สมชัย
พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ศอ.รส.ประเมินสถานการณ์การชุมนุมกลุ่ม กปปส.และมีข้อสั่งการให้พิสูจน์ทราบ กรณีมีการทำร้ายร่างกายตำรวจขณะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่การชุมนุมและให้มีการดำเนินคดีทุกคดี โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดให้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีปาระเบิดบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และคดีคนร้ายลอบยิงเข้าใส่บริเวณสะพานหัวช้าง ใกล้เคียงกับเวทีการปราศัยแยกปทุมวัน ของกลุ่ม กปปส.

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งประจำการฝ่ายยุทธการใน ศอ.รส.ได้รายงานเหตุการณ์ บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่ามีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ขึ้นหลายครั้ง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง และจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการปฏิบัติตามความเหมาะสมเพื่อความปลอดภัย

ส่วนเหตุคนร้ายลอบขว้าง ระเบิดปิงปอง เข้าใส่บ้านพักย่านหลักสี่ของ นายอิสสระ สมชัย แกนนำกลุ่ม กปปส.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเข้าตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ ศอ.รส.ยังได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ด่านตรวจความมั่นคง สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืน/เครื่องกระสุนได้อีกหลายคดี ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเป็นห่วงและแจ้งเตือนประชาชน เรื่องการพกพาอาวุธ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

ที่มา  http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา