วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ตำรวจเตรียมเจรจาผู้ชุมนุมขอคืนพื้นที่สะพานพระราม8 หลังกระทบอย่างหนัก


พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รับผิดชอบงานจราจร) เป็นประธานการประชุมติดตามงานจราจรร่วมกับ กองบัญชาการตำนวจนครบาล1-9 และกองบังคับการตำรวจจราจร

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศใช้พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเริ่มดำเนินการตามกฎหมาย โดยปฏิบัติการต่างๆตามอำนาจหน้าที่ของตนให้เหมาะสมแก่สถานการณ์ สำหรับงานจราจรนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติงานและตั้งจุดตรวจเพื่อดูแลความมั่นคง รักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยจะเริ่มปฏิบัติการอย่างเคร่งครัดตั้งแต่วันนี้ (24ม.ค.) เป็นต้นไป

ส่วนการตั้งจุดตรวจจะเน้นการตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยเรื่องอาวุธเป็นหลัก อีกทั้งจะดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาหลัก ในช่วงที่มีการตั้งจุดตรวจดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งข้อหาเน้นหนัก ที่จะมีการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดทันที มีจำนวน 12 ข้อหา คือ 1.ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2.ขับรถขณะเมาสุรา 3.ขับรถย้อนศร 4.ขับรถบนทางเท้า 5.ขับรถขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ 6.แซงรถในที่คับขัน 7.ไม่สวมหมวกนิรภัย 8.ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 9.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 10.ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 11.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือไม่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนของทางราชการหรือใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม และ12.ดัดแปลงสภาพรถ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการขอใช้พื้นที่ที่มีการปิดการจราจรจากกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งต้องมีการเจรจาอย่างเร่งด่วน คือบริเวณสะพานพระราม8 เนื่องจากเมื่อมีการปิดการจราจร ก็ส่งผลกระทบต่อสะพานกรุงธน และสะพานปิ่นเกล้าทำให้มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น การจราตรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเป็นอย่างมา

ที่มา prachachat.net

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา