วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

สาทิตย์ แกนนำ กปปส.ประกาศรับอาสาสมัคร 500 คน ภารกิจไล่ล่านายกฯ ปู



เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่บริเวณแยกปทุมวัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. เปิดเผยผลการประชุมแกนนำ กปปส. ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำกองทัพธรรม นายสาธิต เซกัล แกนำนักธุรกิจสีลม นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำ กปท. ประชุมร่วมกันภายในในหอศิลป์ กทม.ว่า แกนนำประเมินสถานการณ์การชัตดาวน์กทม. 3 วันที่ผ่านมา ทั้งการปิดถนน ปิดสถานที่ราชการ และบ้านรัฐมนตรี รวมกว่า 30 ที่ ปรากฎว่าได้ผลระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการปิดส่วนราชการทำให้การทำงานของราชการมีปัญหา ทำให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ แม้บางหน่วยงานราชการจะย้ายสถานที่ทำงานไปยังที่อื่น แต่ข้อมูลสำคัญก็อยู่ในหน่วยงานที่เราไปปิด เอาออกไปไม่ได้ 

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน กปปส. มีการทำความเข้าใจกับกลุ่มคปท. ว่าไม่มีการปิดสนามบินและวิทยุการบิน ส่วนการที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ระบุว่ามีการวางแผนจับกุมตัวนายสุเทพนั้น นายสุเทพพูดกับแกนนำที่ร่วมประชุมว่า รู้แผนเจ้าหน้าที่ตำรวจดี และเตรียมจะเล่าให้ฟังอย่างละเอียด แต่ทางการ์ดมีการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ 

"จากนี้กปปส. จะรับสมัครผู้ชุมนุม 500 คน โดยต้องร่วมชุมนุมทั้งวันทั้งคืน เรียกเมื่อไหร่ต้องมาทัน โดยอาสาสมัครกลุ่มนี้มีภารกิจไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และวันที่ 17 ม.ค. นี้ นายสุเทพจะเชิญชวนชาวกทม.เดินรณรงค์ บริเวณพื้นที่เวทีสวนลุมพินี และถนนสีลม ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนวันที่ 18 ม.ค.นายสุเทพจะเชิญชวนชาวปทุมวันออกมาเดินรณรงค์ด้วยเช่นกัน" นายสาทิตย์ กล่าว

ที่มา http://www.khaosod.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา