วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

คนไทยยังจุดเทียนพรึบหลายจุด ไม่เอารุนแรง ชวนเข้าคูหา 2 ก.พ.




เมื่อ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมจุดเทียนสันติภาพ และรณรงค์เลือกตั้ง 2 ก.พ. ตามสถานที่ต่างๆ นั้น ที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มนักศึกษา อาจารย์ และประชาชน ในนามกลุ่มคนเสื้อขาว กลุ่มคนรักประชาธิปไตย ชมรมต้านรัฐประหาร และกลุ่มนกเสรี นัดจัดกิจกรรมจุดเทียนกันอีกครั้งในเวลา 17.00-20.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่บริเวณสะพานเหล็ก หน้าสำนักงาน ททท. อ.เมืองเชียงใหม่ ประตูช้างเผือก และข่วงประตูท่าแพ 

ขณะที่ จ.เชียงราย นายสมชัย แสงทอง ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย และนายธนากร บุญศรี แกนนำกลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตยเชียงราย เข้าร้องทุกข์ต่อพ.ต.ท.สุรพงษ์ บุญยืน สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงราย ว่าขอให้ดำเนินคดีกลุ่มคนที่ขัดขวางการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. อย่างเข้มงวด พ.ต.ท.สุรพงษ์รับเรื่องไว้ พร้อมสอบถามข้อมูลเพื่อลงบันทึกประจำวันตามขั้นตอนต่อไป 

ด้าน จ.หนองคาย กลุ่มประชาชนนำรถสามล้อเครื่อง 100 คัน และรถจักรยานยนต์ 20 คัน ปักธงขาว พร้อมข้อความเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เคลื่อนขบวนจากหน้าศาลหลักเมือง ไปตามถนนมิตรภาพเลี้ยวเข้าถนนประจักษ์ศิลปาคม ตัวเมืองหนองคาย จนถึงตลาดวัดธาตุ และไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดหนองคาย แล้วอ่านแถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนการเลือกตั้ง

เวลา 18.30 น. ที่สวนเบญจสิริ กทม. กลุ่มเพื่อนรักกันและกลุ่มแพทย์และประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ประมาณ 300 คน สวมเสื้อขาวถือป้าย Respect My Vote และป้ายสนับสนุนเลือกตั้ง รวมตัวกันจุดเทียนสันติภาพ ต้องการให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ไม่เอาความรุนแรง และรัฐประหาร โดยตัวแทนกลุ่มแพทย์และประชาชนผู้รักประชาธิปไตยรายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะนี้มีแพทย์บางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง และออกมาคัดค้าน แต่ทางเราเป็นตัวแทนแพทย์อีกกลุ่มที่มีความเห็นต่าง คือออกมาสนับสนุนและเห็นด้วยอย่างยิ่งกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.

ที่มา  khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา