วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

นปช.ปราจีนบุรีจุดเทียน-ปล่อยลูกโป่งสันติภาพ เดินหน้าเลือกตั้ง 2 กพ.



เวลา 18.30 น วันที่ 13 ม.ค. หน้าลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายแพทย์สง่า คุณยศยิ่ง แกนนำ นปช.ปราจีนบุรี นำกลุ่มมวลชนเสื้อแดง ออกมาจุดเทียนพร้อมทั้งปล่อยลูกโป่ง สีขาวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการไม่เอาความรุนแรงโดยมีคนเสื้อแดงในหลายอำเภอของจังหวัดปราจีนบุรี มาร่วมจุดเทียนพร้อมทั้งปล่อยลูกโป่ง เพื่อเรียกร้องสันติภาพ          

นายแพทย์สง่า กล่าวว่า ที่มีวันนี้เพราะว่า มีกลุ่ม กปปส.ไม่ปฏิบัติตามกฎกติกามารยาท ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ  แต่อยากจะได้อำนาจโดยใช้วิธีการเหมือนกับเป็นอันธพาล ที่ดึงมวลชนมาจากปักษ์ใต้ มาปิดกรุงเทพฯ หรือชัดดาวน์กรุงเทพฯ มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พวกเราที่รักความถูกต้องทั้งเสื้อแดงทั้งเสื้อหลายสี ทั้งผู้ที่รักในกฎกติกามารยาท รักประชาธิปไตย ไม่พอใจก็เลยต้องมีวันนี้ ที่เราจะจุดเทียนเพื่อว่าเราต้องการความสงบ ต้องการให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองไปได้ ตามวิถีทางแห่งประชาธิปไตย และไม่อยากให้เกิดความรุนแรงในกรุงเทพฯ และในประเทศไทย ทั่วทั้งประเทศ และจะปล่อยลูกโป่งเพื่อเป็นสัญลักษณ์ ว่าเราต้องการสันติภาพ ต้องการเลือกตั้งเพราะว่า หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของประชาชนเป็นพื้นฐานของประชาธิปไตย หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของพวกเราอยากเข้าไปเลือกตั้ง เพื่อแก้ปัญหา


นายแพทย์สง่า กล่าวด้วยว่า ในกรณีนี้ ไม่ใช่ว่ากปปส.เอากรณีนี้เป็นเหตุของการยึดอำนาจ  แต่การเลือกตั้งเป็นการแก้ปัญหาความยุ่งยากของประเทศ คนควรจะหันมาเลือกตั้ง ก็เชิญชวนพี่น้องมาเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ 57 ที่เรารณรงค์ให้มีการเลือกตั้งคือต้องการให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่เข้มแขง ก้าวข้ามไปอีกขั้นหนึ่ง

ที่มา ข่าวสด  http://www.khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา