วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

กมธ.สหรัฐร้อง 'โอบามา' หนุนลต. 2 กุมภา


กรรมาธิการการทหารในสภาล่างของสหรัฐส่งหนังสือถึงโอบามา เรียกร้องประธานาธิบดีค้ำจุนประชาธิปไตยของประเทศไทย ที่กำลังถูกผู้ประท้วงคุกคาม พร้อมกับชวนผู้นำอเมริกันสนับสนุนการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์



เฟซบุ๊คของผู้สื่อข่าวสายความมั่นคงของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ วาสนา นาน่วม นำเสนอสำเนาหนังสือของไมเคิล อาร์. เทอร์เนอร์ ประธานอนุกรรมาธิการด้านกองกำลังภาคพื้นและอากาศ ในคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ลงวันที่ 16 มกราคม 2557



หนังสือของส.ส.มลรัฐโอไฮโอผู้นี้ บอกกับประธานาธิบดีบารัก โอบามา ว่า ตนมีความกังวลอย่างยิ่งที่ชาติพันธมิตรใกล้ชิดของสหรัฐ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อเสถียรภาพของระบอบประชาธิปไตยทั่วภาคพื้นเอเชีย อย่างประเทศไทย กำลังถูกคุกคาม สหรัฐต้องแสดงออกอย่างหนักแน่นในการค้ำประกันเสถียรภาพของภูมิภาคนั้น ด้วยการทำให้มั่นใจได้ว่า หลักการประชาธิปไตยของประเทศไทยจะได้รับการเคารพยึดมั่น

@  ไมเคิล อาร์. เทอร์เนอร์

"

ในช่วงหลายปีมานี้ เราได้เห็นระบอบประชาธิปไตยในหลายประเทศประสบความล้มเหลว บทบรรณาธิการ เรื่อง "จุดเปลี่ยนประเทศไทย" ในวอชิงตันโพสต์ฉบับวันนี้ ชี้ให้เห็นอีกประเทศประชาธิปไตยหนึ่งกำลังถูกคุกคามด้วยการลุกฮือขึ้นต่อต้านประชาธิปไตย เหตุรุนแรงระหว่างกลุ่มที่สนับสนุนและต่อต้านประชาธิปไตย ได้ทำให้ความไร้เสถียรภาพทางการเมืองยังคงยืดเยื้อต่อไปอีก"



จดหมายของเทอร์เนอร์ กล่าวในตอนท้ายว่า "กรุณาร่วมกับผม แสดงออกต่อสาธารณชน ต่อต้านคัดค้านสถานการณ์เช่นนี้ ด้วยการสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย ขณะที่การเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 กำลังใกล้เข้ามา ผมจะรอการตอบรับจากท่าน."

ภาพ : AFP ; Wikipedia
ที่มา Voice TV

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา