วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

แถลงการณ์ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ วันที่ 16 มกราคม 2557 เวลา 11.00 น.


แถลงการณ์ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
วันที่ 16 มกราคม 2557 เวลา 11.00 น.

กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ
การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงไปปิด สถานที่ราชการและที่ทำงานของกระทรวงต่างๆ เพื่อมิให้ข้าราชการได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ และ เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดทำงานนั้น ผลกระทบที่เกินขึ้นอย่างชัดเจนก็คือประชาชนโดยตรงที่ไม่สามารถไปขอรับบริการจากภาครัฐได้ เช่น การที่ประชาชนต้องการทำ Passport หรือหนังสือเดินทางเพื่อไปทำภารกิจ หรือ ธุรกิจค้าขายในต่างประเทศ หรือ จะไปเยี่ยมญาติพี่น้องในต่างประเทศอย่างกะทันหันก็มาสามารถทำได้เนื่องจากการชุมนุมประท้วงของกลุ่มนายพระพุทธอิสระไปปิดที่ทำการของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งทุกวันจะให้บริการประชาชนในการทำหนังสือเดินทางได้ประมาณอย่างน้อยวันละ 4,000 เล่ม แต่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ปิดให้บริการมาแล้วเป็นเวลา 4 วัน ก็เท่ากับว่าตอนนี้มีพี่น้องประชาชนไม่สามารถขอทำ Passport หรือ หนังสือเดินทางได้จำนวน 16,000 คน
ดังนั้น จึงขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สั่งการให้นายพระพุทธอิสระ และ แกนนำผู้ชุมนุม เปิดให้กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ให้บริการทำหนังสือเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นการด่วน เพราะประชาชนเป็นจำนวนมากเริ่มได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นอกเหนือไปจากการชุมนุมประท้วงที่ทำให้การจราจรติดขัดและการเดินทางไปมาของพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก การหาเลี้ยงชีพของพี่น้องประชาชนเริ่มฝืดเคือง เศรษฐกิจในครัวเรือนลำบาก
หวังว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแกนนำผู้ชุมนุมประท้วงจะได้คิดทบทวนพฤติกรรมของกลุ่มตนเองที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างถ้วนหน้าอยู่ในขณะนี้
ขอบคุณครับ

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา