วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เมื่อชาวเน็ตอยากรู้ อะไรอยู่ในถุงกับข้าวของ'ชัชชาติ' ?

เมื่อชาวเน็ตอยากรู้ อะไรอยู่ในถุงกับข้าวของ'ชัชชาติ' ?


ชาวเน็ตขี้สงสัย ถามอะไรอยู่ในถุงกับข้าวที่ "ชัชชาติ" ถือเข้าวัดไปใส่บาตร ขณะที่เจ้าตัวเผยกับวอยซ์ทีวีว่า จำไม่ได้แล้ว แต่ยืนยันไม่ใช่เนื้อมังกรผัดฉ่า ตามที่ถูกแซวอย่างแน่นอน 

หลังจากที่ภาพของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เดินเท้าเปล่าถือถุงกับข้าวไปรอใส่บาตรพระตอนเช้า ที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา และกลายเป็นชุดประจำตัวของนายชัชชาติ ถูกนำไปตัดต่อทำเป็นภาพเหล่าฮีโร่ หรือเปลี่ยนภาพฉากพื้นหลังเป็นสถานที่อื่นๆ และมีการนำมาแชร์ต่อกันในโลกโซเชียลมากมาย

ล่าสุดภาพดังกล่าวยังกลายเป็นที่พูดถึงกันไม่รู้จบ เมื่อสมาชิกในเว็บไซต์พันทิปชื่อว่าคุณ zodom-sai มีการตั้งกระทู้ถามว่า "อะไรอยู่ในถุงกับข้าวของท่านชัชชาติ"  ซึ่งผู้ตั้งกระทู้ถึงขั้นวิเคราะห์ว่า ลองคิดเล่นๆ ในถุงกับข้าวมีถุงเล็กๆ3ถุง
ถุงที่1 - ข้าวสวย แน่นอน
ถุงที่2 - เดาจากลักษณะแล้ว ผมขอตัดอาหารประเภทน้ำออกก่อนเนื่องจากลักษณะดูเป็นรูปร่างชัดเจน ไม่ได้เป็นเหมือนถุงที่ใส่น้ำรูปร่างสมมาตรเหมือนถูกหั่นเป็นชิ้นๆ สีแดงๆเทาๆ มีขอบเขตชัด ดูดีๆด้านขอบจะมีสีเข้มกว่า
ถุงที่3 - ถุงเล็กๆ ดูเหมือนมีของเหลวใส่อยู่เล็กน้อย แน่นอน คิดถึงถุงใส่"น้ำจิ้มหรือน้ำราด"มากที่สุด
ตอนนี้ผมคิดถึงอาหารประเภทเนื้อสัตว์อย่างใดอย่างหนึ่งที่ขอบนอกสีเข้มกว่าด้านใน เดาว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่ผ่านการย่าง หรือ การทอดมาสีออกแดงๆเทาๆ ต้องกินกับข้าว ที่มีน้ำจิ้ม หรือ น้ำราด   ตอนนี้ผมคิดถึงหมูแดงมากที่สุด

ขณะที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ชื่อว่าคุณ สไลเดอร์แมน  ได้พยายามขยายภาพดังกล่าวเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยระบุว่า หลังจากลองปรับ Dynamic กับ Contrast ผมว่าน่าจะเป็นหมูอบ ไม่ก็หมูปิ้ง..เพราะว่าเหมือนจะเห็นไม้อยู่ในถุงครับ(อาจจะเป็นเงาถุงเฉยๆก็ได้นะ)


 
ด้านสมาชิกเว็บไซต์พันทิป คุณ เก้าเกเทหมดตัก ให้ความเห็นพร้อมโพสต์ภาพประกอบว่าสิ่งที่อยู่ในถุงคือ พะโล้+ข้าวสวย  เพราะอาหารที่ขายให้ไปใส่บาตร มีไม่กี่อย่าง พะโล้,แกงจืด,เขียวหวาน,แกงส้ม ประมาณนี้ ถุงกับข้าวมีสีเข้มและ เห็นเงาไข่ 2 ลูกฟันธงพะโล้ยายนงค์ แน่นอนถุงเล็กอีกถุง เดาเป็นกาแฟร้อนแระกัน
 
 
 

ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊ก มิตรสหายท่านหนึ่ง มีการแซวท่านรัฐมนตรีแบบขำๆว่า "ผมได้ข่าวมาว่าในถุงแกงนั่นคือ "เนื้อมังกรผัดพริกเผา กับไดโนเสาร์ผัดฉ่า ที่ท่านชัชชาติฆ่ามันด้วยมือข้างเดียว มาทำอาหารถวายพระครับ"



ขณะที่ ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี ได้สอบถามไปยังนายชัชชาติ เพื่อไขข้อสงสัยที่ชาวเน็ตกำลังพินิจพิเคราะห์กันไปต่างๆนาๆ โดยได้คำตอบว่า  "ตอนไปวิ่งที่สุรินทร์ ผมวานพี่คนรถไปซื้อของใส่บาตรให้ครับ โดยในถุงใบนั้นมีข้าวและกับอีกสองอย่างและซองปัจจัย 1 ซอง ส่วนชนิดกับข้าวเป็นอะไรจำไม่ได้แล้วครับ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เนื้อมังกรผัดฉ่าแน่นอนครับ"


ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก : http://pantip.com/topic/31604222

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา