วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เพื่อไทย แถลงการณ์ยันเร่งหาเงินมาชำระให้ชาวนา

เพื่อไทย แถลงการณ์ยันเร่งหาเงินมาชำระให้ชาวนา


พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ย้ำโครงการจำนำข้าวช่วยให้ชาวนามีรายได้กว่า 3.6 ล้านครอบครัว ยืนยันแม้จะติดปัญหาจากการเป็นรัฐบาลรักษาการจะเร่งหาเงินมาชำระให้ชาวนาอย่างเร็วที่สุด
 
 
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ่านแถลงการณ์พรรค ยืนยันโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลมุ่งยกระดับรายได้ชาวนา โดยพรรคได้ช่วยชาวนาให้มีรายได้กว่า 3.26 ล้านครอบครัว และได้ชำระเงินให้ชาวนา ผ่านธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.ร่วม 7 แสนล้านบาท ซึ่งทำให้มีเงินหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ
 
แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้ รัฐบาลเป็นรัฐบาลรักษาการหลังยุบสภา จึงอาจมีความยุ่งยากและอุปสรรค์ในการที่จะหาเงินมาชำระชาวนาที่จำนำข้าวไว้ ซึ่งรัฐบาลกำลังพยายามหาเงินมาชำระให้ชาวนาอย่างเร็วที่สุด  ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ควร นำชาวนามาเป็นตัวประกันเพื่อล้มรัฐบาล
 
อีกทั้งการที่กลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และ ธ.ก.ส. เพื่อกดดันไม่ให้ปล่อยเงินกู้ให้รัฐบาลเพื่อไปชำระให้ชาวนา เป็นการกระทำที่ควรถูกประณาม
 
อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า  พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 4 พรรคประกอบด้วย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคพลังชล พรรคชาติพัฒนายังคงเป็นแนวร่วมเดียวกันอยู่ และต้องการให้ 4 พรรคการเมืองนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป
 

ที่มา  http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา