วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

เด็ดปีก'ขุนพลกปท.'นาทีชีวิต'สุทิน ธราทิน'




เด็ดปีก 'ขุนพลกปท.' นาทีชีวิต 'สุทิน ธราทิน' : โดย...ทีมข่าวอาชญากรรม


                           เวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 26 มกราคม หลังจากนายสุทิน ธราทิน หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) นำมวลชนไปเคลื่อนไหวคัดค้านการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า บริเวณหน่วยเลือกโรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา จนเป็นผลสำเร็จ ซึ่งผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งยินยอมปิดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า กลุ่มผู้คัดค้านการเลือกตั้งจึงเคลื่อนขบวนออกจากหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว มุ่งหน้าสู่ถนนศรีนครินทร์
                           ระหว่างขบวนเคลื่อนผ่านบริเวณโค้งวงแหวนแยกศรีเอี่ยม หน้าร้านดอกไม้ยลตะวัน ถนนศรีนครินทร์ แขวงและเขตบางนา มีกลุ่มผู้สนับสนุนการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์หลายสิบคนดักรออยู่ ก่อนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวจะสาดกระสุนปืนใส่กลุ่มผู้คัดค้านการเลือกตั้งนานหลายนาที ทำให้กลุ่มผู้คัดค้านการเลือกตั้งบางส่วนต้องหนีกลับเข้าไปหลบกระสุนในบริเวณวัดศรีเอี่ยม ขณะที่มีเกือบ 10 คน ถูกคมกระสุน และถูกรุมทุบตีจนบาดเจ็บ
                           นายสุทิน เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะ และบริเวณหน้าอกขวา ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้ชุมนุมกลุ่มคัดค้านการเลือกตั้งรีบนำส่งโรงพยาบาลวิภาราม แต่นายสุทินทนอาการบาดเจ็บจากบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต
                           จุดเกิดเหตุตั้งอยู่ไม่ไกลจากคอนโดมิเนียมศุภาลัย ซึ่งเป็นอาคารสูง ขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางวัน จึงทำให้ผู้พักอาศัยในอาคารแห่งนี้สามารถเห็นเหตุการณ์ได้อย่างถนัดถนี่ และหลังจากเกิดเหตุเพียง 2 ชั่วโมงเศษ ก็มีคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมสองกลุ่มเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ โดยบุคคลที่ใช้ชื่อว่า Roy Nijland คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพมุมสูง มีความยาว 2.57 นาที ปรากฏภาพขณะกลุ่มชายฉกรรจ์กรูเข้าไปทุบทำลายรถขยายเสียงของกลุ่มผู้คัดค้านเลือกตั้ง หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังต่อเนื่องกันหลายนัด ในลักษณะกราดยิง มีระยะเวลาต่อเนื่องจากเสียงปืนนัดแรกถึงนัดสุดท้าย เป็นเวลาเกือบ 20 วินาที
                           ในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังปรากฏภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ซุ่มอยู่ในราวป่าข้างทาง และภาพเหตุการณ์ขณะชายฉกรรจ์กรูเข้ารุมทำร้ายชายที่อยู่บนรถขยายเสียงของกลุ่มผู้คัดค้านการเลือกตั้ง โดยใช้ด้ามธงทุบตี ก่อนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้จะเดินเลี่ยงไปรวมตัวกันที่ราวป่าข้างทาง ก่อนที่ภาพจะขาดหายไป
                           ภายหลังเกิดเหตุชุลมุน ตำรวจ สน.บางนา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ริมถนน หน้าร้านดอกไม้ยลตะวัน กระจกมองข้างทั้งสองข้างถูกทุบได้รับความเสียหาย กระจกหน้าถูกทุบแตกละเอียด กระจกด้านแค็บฝั่งคนขับเสียหาย ภายในรถถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ตู้ลำโพง 2 ตู้ ถูกโยนทิ้งลงน้ำริมถนน เสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์ของกลุ่ม กปปส.กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น
                           ภายในรถพบเสื้อเกราะ 1 ตัว ปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ลักษณะเป็นแท่งยาว 1 ฟุต กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด กระสุนปืนขนาดเอ็ม 16 จำนวน 1 นัด และมีดปลายแหลมคล้ายกับสปาร์ต้า ยาวประมาณ 1 ฟุต,หนังสติ๊ก และลูกเหล็กอีกจำนวนมาก
                           นายสุทิน เป็นอดีตพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย เติบโตมาจากสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย ต่อมาผันตัวเองเป็นนักกิจกรรมเพื่อสังคม ก่อนเข้าร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และร่วมก่อตั้ง "พรรคการเมืองใหม่" ล่าสุดเมื่อกลางปี 2556 ได้เข้าไปมีบทบาทในการก่อตั้งคณะเสนาธิการกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ร่วมชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณที่สวนลุมพินี ก่อนจะเข้าร่วมกับกองทัพธรรม และเปลี่ยนชื่อเป็นกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ตามลำดับ
                           มีรายงานข่าวแจ้งว่า การดักยิงนายสุทินครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการปลิดชีพแกนนำ และผู้ที่มีบทบาทในการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ซึ่งมีอีกหลายคนที่ตกเป็นเป้าลอบสังหาร


---------------------
ที่มา  komchadluek.net

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา