วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

โฆษก กปปส. ปฏิเสธร่วมหารือเลื่อนเลือกตั้ง - เผยเทือกเตรียมเดินเรียกแขกย่านเอกมัย



วันที่ 14 ม.ค. ที่แยกปทุมวัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า ขบวนการบั่นทอนกำลังการชุมนุมของ กปปส. ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง มีการประทุษร้ายแกนนำหลายคน ล่าสุดมีการปาระเบิดใส่บ้าน น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ซึ่งขอตั้งสังเกตว่า กลุ่มคนที่ก่อเหตุทำร้ายผู้ชุมนุมบริเวณหน้า ม.รามคำแหง และที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง จนมีผู้เสียชีวิตนั้น มีความเชื่อมโยงกันกับกลุ่มคนที่ก่อเหตุกราดยิงและปาระเบิดใส่บ้านแกนนำ กปปส. หลายคน ซึ่งเป็นความจงใจหวังผลทางการเมือง

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มวลชน กปปส. ได้ปักหลักชุมนุมอยู่ใน 7 พื้นที่ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเคลื่อนไหว ด้วยการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร กระทวงแรงงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร กรมการขนส่งทางบก กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรม และกรมอุทยานแห่งชาติ ทั้งนี้ กปปส. ไม่มีนโยบายจะพามวลชนไปปิดสนามบิน กรมวิทยุการบิน และตลาดหลักทรัพย์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม กรณีรัฐบาลเตรียมหารือเรื่องเลื่อนการเลือกตั้งจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ยืนยันว่า กปปส. เป็นแค่ร่างทรงซึ่งทำตามเจตนารมย์ของมวลมหาประชาชนเท่านั้น จะไม่มีการส่งคนไปเจรจากับรัฐบาลอย่างแน่นอน ข้อเสนอของ กปปส. ชัดเจนว่ารัฐบาลและนายกรัฐมนตรีรักษาการต้องลาออก เพื่อให้มีการปฏิรูปก่อนมีการเลือกตั้งเท่านั้น 

โฆษก กปปส. กล่าวต่อว่า ในเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค. จะมีการเคลื่อนขบวนรณรงค์ไปที่ย่านเอกมัย เพื่อเชิญชวนพี่น้องให้เข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส. โดยใช้เส้นทาง คือ เริ่มเดินจากแยกอโศกไปตามถนนสุขุมวิท และเข้าเอกมัย ส่วนขากลับใช้เส้นทางถนนทองหล่อ ตัดเข้าถนนเพชรบุรี และวกกลับเข้าเวทีอโศก เบื่องต้นคาดว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะร่วมเดินด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ชุมนุมประมาณ 3,000 คน กิจกรรมบนเวทีส่วนใหญ่เป็นการแสดงดนตรี ส่วนพื้นที่โดยรอบบริเวณเวทีชุมนุม ฝั่งสะพานหัวช้าง การ์ดอาสาได้ทำการปิดการจราจรที่แยกราชเทวี โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นำรถส่วนตัวมาจอดบริเวณดังกล่าว ฝั่งสนามกีฬาศุภชลาศัย ปิดการจราจรตั้งแต่แยกเจริญผล มีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารและเครื่องดื่มมาขายเป็นจำนวนมาก ส่วนฝั่งห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถนนพระรามที่ 1 และฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท เป็นพื้นที่ของผู้ชุมนุมนั่งฟังปราศรัยและกางเต็นท์เพื่อนอนค้างคืน

ที่มา  http://www.khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา