วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

Ake Auttagorn โพส FB เจอ ทั้งก้อนหินและดอกไม้



ข้าพเจ้าพอจะรู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง ทั้งก้อนหินและดอกไม้ 

หากแต่ข้าพเจ้าทำเพื่อขอแสดงสิทธิ์ของข้าพเจ้า และเพื่อยืนยันว่ามีคนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศอยุติธรรมแห่งนี้

ในขณะก็นึกถึงพี่ป้าน้าอาที่ต่างก็ปรารถนาเห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปทั่วถึงทั้งประเทศพร้อม ๆ กัน แต่ในประเทศนี้ คนจน คนยาก คนทั่วไป ต่างเสมือนตัวการันต์ในสังคม ตัวการันต์ที่ต้องใส่ให้ครบ อยู่รั้งท้าย และ่ไม่มีเสียงมีสิทธิ์แถมโดนกดต่ำเหยียบย่ำ ดูถูก

ไม่มีแผน ไม่มีไดอะล็อก ไม่มีเพื่อนไป มีเพียงตัว ความบ้า การศึกษาปวศ และการเรียนรู้ ตั้งคำถาม การปลดความเชื่อ การเกลียดแบบไทย และใจห่าม ๆ ที่หวังจะกระตุ้นจิตสำนึกทุกองค์กรที่ต้องการจะเป็นผู้ปกครอง แต่ไม่เห็นหัวประชาชนจริง ๆ

คุณอาจไม่สนใจว่าเรารู้เช่นเห็นชาติถึงวิธีการเล่นการเมืองสกปรกในนามของคนดี ความลำเอียง ไร้มาตรฐาน ไร้จรรยาบรรณ สุดสามานย์ร้อยพันเท่ากว่าที่คุณใช้ป้ายสีทำลายฝั่งคิดต่างไม่ว่าจะเป็นใคร แม้กระทั่งการเปิดหน้าเล่นแบบไม่แคร์สิ่งใด ๆ ในโลกของพวกคุณ

แต่สุดท้าย คุณอาจล้มเสียงประชาชนได้ชั่วคราว อีลิทคงสุขสบาย แต่สุดท้ายประชาชนจะลุกขึ้นแทนเพื่อนที่ล้ม ลุกขึ้นมาเรื่อย ๆ ลุกจากพลังที่แท้จริง พลังจากหัวใจที่มุ่งเห็นประเทศนี้พัฒนาไปในทิศทางเต็มใบ เคารพและขับเคลื่อนทุกภาคส่วนด้วยประชาชน

ด้วยพลังประชาชนทุกคน ทุกคนและทุกคน

ไว้อาลัยหลุมดำหลุมใหม่แห่งเอเชีย

ปล.เพลีย! เทคซาแน็กส์นะครับ ขอพักหน่อย



ที่มา FB.

ข้าพเจ้าพอจะรู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง ทั้งก้อนหินและดอกไม้

หากแต่ข้าพเจ้าทำเพื่อขอแสดงสิทธิ์ของข้าพเจ้า และเพื่อยืนยันว่ามีคนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศอยุติธรรมแห่งนี้...ดูเพิ่มเติม
  • 521 คน ถูกใจสิ่งนี้

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา