วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ศอ.รส.เผยจับกุมผู้กระทำผิดพ.ร.บ.มั่นคงฯ 15 ราย


ศอ.รส.เผยจับกุมผู้กระทำผิดพ.ร.บ.มั่นคงฯ 15 ราย คาดชุมนุมยืดเยื้ออย่างน้อย 7 วัน


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) สรุปสถานการณ์การชุมนุมพื้นที่ต่างๆของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ทั้ง 7แห่งเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความรุนแรงใดๆ


ขณะที่การชุมนุมคู่ขนานทั่วประเทศอีก 32 จังหวัดที่มีกิจกรรมสนับสนุนการเลือกตั้งเป็นเวทีคู่ขนานถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา มีการตั้งจุดตรวจค้น 22 จุด รอบพื้นที่ชุมนุม ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 15 ราย ซึ่งมี 5 รายพกอาวุธมีด อาวุธปืน หัวน็อตและหนังสติ๊กเตรียมเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม


ขณะที่เมื่อคืนเวลาประมาณ 00.30 น. มีคนร้ายปาระเบิดปิงปองและยิงปืนเข้ามาภายในอาคาร 18 ทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นจุดพักผ่อนของตำรวจสันติบาลทำให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่เสียหายกระจกแตก จากนั้น 15 นาทีต่อมามีคนร้ายใช้แก็สน้ำตาชนิดขว้างปาเข้ามาบริเวณใกล้ประตู 5 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำโดย พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สบ10 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว


ส่วนกรณีที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ได้ร้องเรียนขอให้จัดกำลังตำรวจแต่งเครื่องแบบดูแลผู้ชุมนุมนั้น ศอ.รส.มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีการมอบหมายให้ทางพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เข้าไปพบและพูดคุยและหาแนวทางการจัดกำลังร่วมกันอย่างเหมาะสม


รายงานข่าวพบว่าวันนี้ ผู้ชุมนุมจากสวนลุมพินีจะเคลื่อนไปยังกรมศุลการกรคลองเตย ผู้ชุมนุมที่แจ้งวัฒนะจะไปยังกระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการส่งออก ผู้ชุมนุมที่ราชประสงค์มายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาที่ สน.พญาไท กรมโยธาธิการ ผู้ชุมนุมที่อโศกเคลื่อนไปยังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และผู้ชุมนุม คปท.จะไปยังกระทรวงการต่างประเทศ


อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าการชุมนุมยืดเยื้ออย่างน้อย 7 วันซึ่งจะต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง
 
 
ที่มา :  News  Center / infoquest /   VoiceTV  ( Image)

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา