วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'ภราดร'เผย ศรส.รุกหมายจับแกนนำม็อบเพิ่ม

514597


เลขาธิการ สมช. มั่นใจ จับแกนนำได้ สถานการณ์คลี่คลาย ขู่เจอที่ไหนจับทันที วันนี้ ยื่นศาลขอหมายจับแถว 2 - 3 อีก 
พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขาฯ ศรส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า มั่นใจเป็นอย่างมากว่า หากสามารถจับกุมแกนนำ กปปส.ทั้ง 19 คน ที่ถูกออกหมายจับไปแล้วได้ จะทำให้สถานการณ์ในการชุมนุมคลี่คลายลง โดยจะพยายามเร่งจับกุมให้เร็วที่สุด และในวันนี้ ก็จะมีการยื่นต่อศาลเพื่อขอหมายจับแกนนำแถว 2 และแถว 3 ของ กปปส. ต่อไปด้วย
ส่วนเรื่องการเจรจาขอคืนพื้นที่ แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อวานนี้ ในวันนี้จะพยายามใหม่อีกครั้ง รวมถึงจุดอื่นๆ ก็จะเดินหน้าดำเนินการด้วยเช่นกัน เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะว่าเป็นเพียงการยึดเชิงสัญลักษณ์ คล้องโซ่ล็อกประตูไว้เท่านั้น โดยไม่มีผู้ชุมนุมอยู่ภายใน
พร้อมกันนี้ ยังเตือนไปถึงแกนนำที่ประกาศจะพามวลชนไปบุกบ้านนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรีคนอื่นๆ รวมไปถึงสถานที่ราชการอื่นๆ ให้ระวังตัวให้ดี เพราะมีหมายจับอยู่แล้ว อย่าทำผิดเพิ่มเติมอีก และหากมีโอกาส เจ้าหน้าที่อาจจะรวบตัวทันที ในระหว่างการนำมวลชนไปบุกสถานที่ต่างๆ ก็ได้

'วิทยา'บอกไร้ประโยชน์ศรส.คิดจับแกนนำ
นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ศาลอนุมัติหมายจับ 19 แกนนำ กปปส. เพิ่มเติม ว่า ทางแกนนำได้มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวแล้ว เพราะยังมีเรื่องที่ค้างคาอยู่ เช่น ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยอมรับว่า ทุกวันนี้แกนนำทุกคนก็มีความระมัดระวังตัว เพราะหาก ศรส. จับได้ ก็จะดำเนินการทันที อีกทั้ง ส่วนตัวมองว่า ถึง ศรส. จับตัวได้ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะอย่างไรก็หยุดม็อบไม่ได้ เนื่องจากประชาชนได้ลุกขึ้นมาขับไล่รัฐบาลแล้ว และถือเป็นความคิดที่ผิด หากคิดว่าจับแกนนำแล้วจบ เพราะปัญหาหากไม่ได้รับการแก้ไขประชาชนก็ไม่เดินทางกลับ ส่วนการปิดหน่วยราชการนั้น แกนนำกำลังดูอยู่ หากเคลื่อนไปหน่วยไหนทันจะไปทันที โดยไม่ประกาศให้ ศรส. รู้ตัว

ที่มา  innnews.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา