วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.สงขลายึดเอกสารการเลือกตั้ง 8 เขต ในสำนักงาน กกต.สงขลาหลังใหม่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ผู้ชุมนุม กปปส.สงขลา นำโดยนายพงศภัค วุฒิปุญญะ ได้นำมวลชน กปปส.สงขลาประมาณ 200 คนตั้งเวทีหน้าประตูค่ายรามคำแหง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่ง กกต.ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งนอกเขต ได้ยึดอุปกรณ์การเลือกตั้งที่จะใช้ในการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในวันที่ 26 มกราคมได้บางส่วน และจะเปิดเวทีปราศรัยชั่วคราวไปถึงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 26 มกราคมนี้ เพื่อคัดค้านการเลือกตั้ง ส่วนอุปกรณ์การเลือกตั้งบางส่วนเจ้าหน้าที่ กกต.ได้ลำเลียงเมื่อกลางดึก ได้ถูกนำเข้าไปเก็บในหน่วยเลือกตั้งแล้ว

นายพงศภัค กล่าวว่า ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งคงปักหลักเปิดเวทีปราศรัยที่หน้าศาลากลางและส่วนหนึ่งได้เคลื่อนขบวนรถยนต์ออกรณรงค์ไปในเขตตัวเมืองสงขลาและพื้นที่รอบนอก เพื่อให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.เดินหน้าคัดค้านการเลือกตั้ง ทั้งเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มกราคมและเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 2 กุมภาพันธ์  

รายงานข่าวว่า กปปส.สงขลาส่วนหนึ่งได้เข้าไปตรวจสอบภายในอาคารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.สงขลาหลังใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.พะวง พบว่าภายในตัวอาคารฯ ได้เก็บเอกสารผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จ.สงขลา ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งในวันที่อาทิตย์ 2 กุมภาพันธ์ กว่า4 แสนฉบับ เพื่อเตรียมแจกจ่ายประชาชนก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง โดยทางแกนนำ กปปส.สงขลาได้จัดคนมาเฝ้าสำนักงานเอาไว้ เพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายเอกสารออกไป รวมทั้งกำลังตรวจสอบข้อมูลว่า มีการส่งบัตรเลือกตั้งมาทางไปรษณีย์แล้วหรือไม่ เพื่อที่จะนำมวลชนไปกดดันและห้ามนำออกมา

ที่มา  matichon.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา