วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร.แถลงข่าว สถานการณ์การชุมนุมและผลการประชุมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร.แถลงข่าว สถานการณ์การชุมนุมและผลการประชุมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ประจำวันที่ 25 ม.ค. 2557 เวลา 11.00 น. 
ณ ห้องแถลงข่าว ตร. ชั้น 1 อาคาร1 ตร.
ผู้แถลง : พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอรายงานสถานการณ์การชุมนุมและผลการประชุมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำวันนี้ สถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ยังคง
มีเวที 7 เวทีหลักที่แจ้งวัฒนะ ลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัย ปทุมวัน ราชประสงค์ สวนลุมพินี และแยกอโศก เช่นเดิม และก็ยังมีเวทีเดิมมีเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล และก็แยก
ผ่านฟ้า มีการไปปิดล้อมสถานที่ราชการอยู่ 13 แห่งเช่นเดียวกัน คือมีการรณรงค์ขอเจ้าหน้าที่หยุดงานและปิดสถานที่ราชการในกรุงเทพมหานคร 13 แห่ง สำหรับต่างจังหวัดมี 12 จังหวัดด้วยกันที่ภาคกลาง 5 จังหวัดและภาคใต้ 7 จังหวัด การชุมนุมในเวทีคู่ขนานแต่ละภูมิภาคมี 23 จังหวัด แบ่งเป็นภาคเหนือ 3 จังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออก 7 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 จังหวัด และภาคใต้ 10 จังหวัด ในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมของกลุ่มที่สนับสนุนการเลือกตั้งมีทั้งสิ้น 16 จังหวัด เป็นภาคเหนือ 5 จังหวัดภาคกลาง 6 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 จังหวัด และภาคใต้ 1 จังหวัด วันนี้กิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะมีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในการเดินรณรงค์ไปตามถนน
ราชประสงค์-ราชดำริ-ราชปรารภ-ศรีอยุธยา-พญาไท-ชิดลม และก็มาบรรจบที่ราชประสงค์ ต่างจังหวัดมีกลุ่มเครือข่ายชาวนาอุทัยฯ นครสวรรค์ ชัยนาท จะชุมนุมปิดถ.พหลโยธิน 
อ.พยุหคีรี จังหวัดพิจิตร ในวันนี้ 

สำหรับผลของการตั้งด้านความมั่นคงของ บช.น. จำนวน 22 จุด คืนนี้มีการจับกุมอาวุธปืนได้ 1 กระบอก มีด 5 เล่ม ยาบ้าและยาอีพร้อมผู้ต้องหาจำนวน 10 คน 

เหตุสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบ 24 ชม.เมื่อวาน
1.ตำรวจของกองสืบสวน บก.น.7 ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ชัยสวน ได้ไปติดตามสถานการณ์ชุมนุมที่หน้ากระทรวงวัฒนธรรม โดยขณะที่ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ฯ กำลังถ่ายภาพการชุมนุมอยู่นั้น ก็มีกลุ่มชาฉกรรจ์ 6-7 คน เข้ามาสอบถาม โดยร.ต.ท.ประดิษฐ์ฯ ก็แสดงตัวว่าเป็นข้าราชการตำรวจ แต่กลุ่มชายคนดังกล่าวก็ห้ามไม่ให้ถ่ายรูป และพยายามที่จะลบรูปในโทรศัพท์ ก็จึงเกิดการยื้อแย่งกันจนเป็นเหตุให้โทรศัพท์แตกเสียหาย แล้วมีการเข้ามาควบคุมตัว ร.ต.ท.ประดิษฐ์ฯ มีการรุมทำร้ายต่อยบริเวณใบหน้าและลำตัว แล้วก็ได้ยึดอาวุธปืนพกสั้นของ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ฯ ไป ต่อมาได้มีการ
เจราจาขออาวุธปืนจากกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว แล้วก็ได้ยึดเอากระสุนปืนไว้ 

2.มีการจับอาวุธสงครามของ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประกอบไปด้วยอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน 2 อัน และเครื่องกระสุน 60 นัด เครื่องยิงจรวด RPG พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 1 ชุด ตะปูเรือใบพฤติการณ์ของคดี คือ สภ.ธัญบุรี ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจที่บริเวณปากซอยสุขสว่าง คลอง 4 ปทุมธานีพบรถยนต์เก๋ง กต 7253 ลพบุรี มีนายชินรัตน์ กาญจนาวิเชียร เป็นผู้ขับ มีลักษณะท่าทางพิรุธชะงักหยุดก่อนถึงด่านตรวจ และไม่สามารถกลับรถได้จึงได้เรียกและขอทำการตรวจค้นจึงพบของกลางดังกล่าวหลายรายการ ซึ่งกรณีดังกล่าว ผบ.ตร.ได้ชมเชยการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งจนกระทั่งพบอาวุธสงคราม ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ก็ต้องตรวจสอบต่อไปว่าจะนำไปดำเนินการอย่างไร ซึ่งในเวลาเดียวกันในเวลานี้ 11.30 น. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ กำลังเดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อตรวจสอบข้อมูลและแถลงข่าวที่ สภ.ธัญบุรี 

3.กรณีวัยรุ่นถูกยิงที่ใกล้แยกอโศกจุดกลับรถใกล้แยก
รัชดา นายณฤทธิ์ พรานแก้ว ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงศูนย์สิริกิตติ์ เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 02.35 น. เมื่อถึงจุดกลับรถ ถ.รัชดามุ่งหน้าแยกอโศก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดมาจากทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกอโศก รู้สึกว่ามีโลหิตไหลจากแขนก็รู้ว่าถูกอาวุธปืนยิงก็เลยเข้ามาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาล อีกรณีหนึ่งกรณีที่มีนายศุภการ อยู่บรรยงค์ ข้าราชการทหารบำนาญถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ ถ.บายพาส ต.บ้านไร่ จ.ราชบุรี และมีการพบข้อมูลใน Social Media ว่านายศุภการฯ นั้น เป็นหนึ่งในบุคคลที่เข้ามาทำลายป้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ขอเรียนว่ากรณีของนายศุภการฯ นั้น มีข้อท็จจริงว่ามีความขัดแย้งในหลายกรณีด้วยกันในพื้นที่ จ .ราชบุรี ในส่วนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สืบสวนสอบสวนนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ
4.ในส่วนที่มีกรณีการโพสต์กลุ่มที่มาชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วทำลายป้ายนั้น ทาง ผบก.จ.ราชบุรี ได้ดำเนินการสอบปากคำบุตรชายของผู้ตายยืนยันว่าบุคคลตามภาพใน Social Media ไม่ใช่บิดาของตนเอง คือ ไม่ใช่นายศุภการฯ ทั้งนี้ ผบก.ราชบุรีได้มีการแถลงข่าวไปแล้วเมื่อเวลา 21.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ สภ.เมืองราชบุรี

ที่มา FB  Policespokesmen

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา