วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

บก.จร.พร้อมรับมือชุมนุมปิดกทม. 13 ม.ค.นี้



พลตำรวจโทเรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อวางแผนปฏิบัติการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ตามที่กลุ่ม กปปส.นัดชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
 
 
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เตรียมกำลังตำรวจจราจร ไว้สำหรับปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจร ทั้งหมดจำนวน 4,000 นาย ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านความมั่นคง เจ้าหน้าที่การแพทย์ เจ้าหน้าที่กองบินตำรวจ จัดเตรียมเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 5 ลำ และเจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งตำรวจจราจร จะคอยอำนวยความสะดวกให้ในพื้นที่ที่มีการชุมนุมและปิดการจราจร 
 
 
นอกจากนี้ ตำรวจยังมีการประสานความร่วมมือกับเครือข่ายขนส่งมวลชนที่สำคัญ ในการจัดเตรียมความพร้อม กำหนดจุดรถยนต์ในการรับส่งประชาชน กรณีที่ต้องใช้เส้นทางที่มีการชุมนุม
 
 
ส่วนแผนมาตรการรองรับการชุมนุม ทางตำรวจมีการกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติไว้ ตั้งแต่การเริ่มรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม /การเคลื่อนขบวนไปตามพื้นที่ต่างๆ และการที่มีการชุมนุมปิดถนน ซึ่งตำรวจประเมินว่าการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ในวันที่ 13 มกราคมนี้ จะส่งผลกระทบต่อเส้นทางหลักจำนวน 16 เส้นทาง เช่น สุขุมวิท /พระราม 1 /พระราม 4 ลาดพร้าว และถนนอโศก รวมเส้นทางที่อาจได้นับผลกระทบต่อเนื่องอีก 8 เส้นทาง เช่น ถนนสุทธิสาร /บำรุงเมือง /เพชรบุรี และถนนพระราม 9
 
 
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า ตำรวจจะอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

ที่มา http://news.voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา