วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ยิงดับ "แมว บ้านไร่" ขาใหญ่ราชบุรี - ลูกชายยัน ไม่ใช่คนในภาพรื้อป้ายสตช.




เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  24  มค. ร.ต.ท.ราเชนร์  อินทร์เต็ม  ร้อยเวร  สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต  บริเวณถนนบายพาส  หมู่ที่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี  จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุกิจ  รอง  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  พ.ต.อ.อนิน  ศรีสรรพรางค์ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิประชานุกูล  แพทย์โรงพยาบาลราชบุรี  

 ที่เกิดเหตุเป็นทางแยกจะเข้าหมู่บ้าน พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ทะเบียน  กจ-6989  ราชบุรี ตกอยู่ในคูน้ำข้างทาง กระจกด้านข้างคนขับแตก ข้างประตูมีรูกระสุนหลายรู ภายในรถยนต์มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมานายศุภกาล หรือ "แมว บ้านไร่" อยู่บรรยงค์ อายุ 56  ปี ที่อยู่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  ซอย 11/12 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณลำคอ และไหล่ด้านขวา นอนฟุบลงไปทางเบาะคนนั่ง ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวน 2 ปลอก จึงได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายศุภกาล  หรือแมวบ้านไร่ ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองจะรู้จักกันดี เพราะเป็นขาใหญ่ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถออกมาจากบ้านลูกชายที่ ต.คูบัว เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านซักอบรีด  เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมีรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อ สีขาวขับมากระกบแล้วใช้อาวุธปืนลูกซองกระหน่ำยิงจนรถเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง  ทำให้กระสุนถูกนายศุภกาลเสียชีวิตคาที่

 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นไว้หลายเรื่อง เนื่องจากผู้ตายมีเรื่องบ่อย  และไม่นานก็จะมีการเคลียกันอีก อีกทั้งผู้ตายยังมีโจทก์มาก ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเรียกญาตมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุและหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 วันเดียวกัน โฆษกสำนักงานตำรวจฯ แถลงว่า กรณีที่มีสื่อมวลชนและทาง Socail media ต่างๆ ได้ลงรายละเอียดการเสียชีวิตของ นายศุภกาล ระบุว่าตามเว็บว่าเป็นแนวร่วมคปท.รื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วถูกยิงเสียชีวิตนั้นขอชี้แจงรายละเอียดที่ถูกต้องในกรณีดังกล่าวดังนี้

 ผู้ตายชื่อ นายศุภกาล อยู่บรรยงค์ อายุ 56 ปี ข้าราชการทหารบำนาญ ยศสิบเอก ประกอบอาชีพเปิดร้านรับจ้างซักผ้าอบรีดกับภรรยา โดยมี พ.ต.ท.พงศกร เข็มราช พงส.(ผนพ) สภ.เมืองราชบุรี ได้สอบปากคำ 2 นายคือ  1.นายนันทเกียรติ อยู่บรรยงค์ (บุตรชาย) 2.จ.ส.อ.ชยุต สุดประเสริฐ (พยานที่อยู่ใกล้เหตุการณ์) โดยนายนายนันทเกียรติ ได้ดูรูปภาพที่ปรากฎตามสื่อมวลชนและทาง Socail media แล้ว ยืนยันว่าบุคคลที่ปรากฎตามภาพ(วงกลมสีแดง)ที่มาร่วมทำลายป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น ขอยืนยันว่า ไม่ใช่บิดาของตนแต่อย่างใด

ที่มา khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา