วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

'เฉลิม' เผยใช้สถานที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดเป็นที่ตั้ง ศรส.

'เฉลิม' เผยใช้สถานที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดเป็นที่ตั้ง ศรส.


ร.ต.อ.เฉลิม  ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)  เผยจะใช้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นที่ตั้ง 
 
 
 
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า ศรส.จะใช้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นที่ตั้ง 
          
 
ทั้งนี้ ยืนยันว่าคณะทำงานจะไม่เข้าสลายการชุมนุม และจะไม่มีการใช้อาวุธอย่างแน่นอน โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นผู้กำหนดแนวทางอีกครั้ง และจะเน้นการทำงานที่เป็นทีม พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นผู้พิจารณาหาบุคคลเข้ามาร่วมทีมโฆษก ส่วนการประชุมจะมีอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ 
          
 
นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า รัฐบาลตั้ง ศรส.ตามกฎหมาย และการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ขัดกฎหมาย หลังมีการหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว
         
 
 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ขอร้องให้เลิกชุมนุม อย่านำมวลชนมาปิดล้อมที่ ศรส.ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพราะไม่มีที่ไปแล้ว
 
          
 
พร้อมระบุว่า จะให้ผู้บังคับการตำรวจจราจรไปเจรจากับผู้ชุมนุมที่ปิดสะพานพระราม 8 ให้เปิดการจราจร เพราะจากการข่าวของตนทราบว่ามีมือที่ 3 เตรียมสร้างสถานการณ์
          
 
ด้าน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะกรรมการ ศรส. กล่าวว่า ในวันจันทร์นี้(27 ม.ค.) ชุดเจรจาจะเข้าขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเป็นจุดแรก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งหากการเจรจาไม่เป็นผลจะพิจารณาออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที
 
 
ที่มา : News  Center

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา