วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

'ชทพ.' หนุนนายกฯ ถก กกต.นับหนึ่งเลือกตั้งใหม่

'ชทพ.' หนุนนายกฯ ถก กกต.นับหนึ่งเลือกตั้งใหม่


พรรคชาติไทยพัฒนาขานรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้นายกรัฐมนตรีหารือกับกกต.ในการกำหนดวันเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไปขึ้นใหม่โดยเร็วเพื่อเป็นการก้าวข้ามวิกฤตความขัดแย้งของประเทศ
 
ในวันนี้ (25 ม.ค.)นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ยินดีและน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้นายกรัฐมนตรีหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อปรึกษาหารือในการกำหนดวันเลือกตั้งส.ส.ขึ้นใหม่โดยเร็ว โดยพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นว่าขณะนี้รัฐบาลรักษาการมีข้อจำกัดมากมายในการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ ถ้ายังไม่มีรัฐบาลชุดใหม่จะทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
 
ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา เห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยโดยรัฐบาลจะส่งตัวแทนไปเจรจากับฝ่ายค้านและกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเพื่อให้มีการเลือกตั้งที่สมบูรณ์แบบ โดยให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันเพื่อก้าวข้ามวิกฤตของประเทศได้ด้วยการเริ่มต้นตราพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไปขึ้นใหม่เพื่อนับหนึ่งการสมัครรับเลือกตั้งใหม่
 
ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ จะต้องให้พรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้งและกลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ เห็นว่า ควรจะต้องมีการหารือเพื่อให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันโดยทำเป็นคู่ขนาน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจึงประกาศให้รับรู้ พร้อมเป็นห่วงว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) จะเกิดอุปสรรคด้วย

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา