วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ทีมโฆษกตร. แจงข่าวตร.ไทยจ้างรปภ.พม่า เป็นข้อมูลเท็จ

ทีมโฆษกตร. แจงข่าวตร.ไทยจ้างรปภ.พม่า เป็นข้อมูลเท็จ


ทีมโฆษกตร.ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก กรณีที่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจไทยได้ว่าจ้าง รปภ.กัมพูชา มาควบคุมฝูงชน พร้อมแนะประชาชนใช้ดุลยพินิจในการรับฟังและรับชมข้อมูลข่าวสาร

ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์คลิปผ่านเพจ Policespokesmen วันนี้ (25 ม.ค.) เกี่ยวกับกรณีที่มีการนำเสนอข่าวผ่านทางโซเชียลมีเดีย ว่า มีการว่าจ้าง รปภ.ประเทศกัมพูชา มาสวมชุดปราบจลาจลเพื่อปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจไทยในการควบคุมฝูงชน โดยมีรายละเอียดดังนี้


ขอชี้แจงกรณีมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจไทยได้ว่าจ้าง รปภ.กัมพูชา มาควบคุมฝูงชน

จากกรณีที่เป็นข่าวทาง Social Media โดยเฉพาะทาง Facebook ว่าได้มีการว่าจ้าง รปภ. บริษัทเอกชนจากประเทศกัมพูชา (เขมร) มาสวมชุดปราบจลาจลเพื่อปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจไทยในการควบคุมฝูงชนดังกล่าวนั้น ทางสำนักงานตำรวจขอเรียนชี้แจงว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้นำคลิปรายการประเด็นเด็ดเจ็ดสี ซึ่งผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวสารถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเฉพาะประเทศกัมพูชาเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวพันกับประเทศไทยแต่อย่างใด การที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจไทยได้ว่าจ้าง รปภ.ของบริษัทเอกชนที่ไม่ได้ผ่านการฝึกอบรมเรื่องการควบคุมฝูงชนมาก่อนนั้น จึงไม่เป็นความจริง จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้พี่น้องประชาชนที่ติดตามข่าวสารโดยเฉพาะทาง Social Media ในรูปแบบต่างๆ นั้น ปัจจุบันปรากฏว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงผ่านทาง Social Media เป็นจำนวนมากและอย่างแพร่หลาย จึงข้อให้พี่น้องประชาชนโปรดใช้ดุลยพินิจในการรับฟังและรับชมข้อมูลข่าวสารจากสื่อหลายๆ แขนง ด้วยครับ

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา