วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

ศธ.เตรียมรับมือม็อบ คาดกระทบสถานศึกษา 209 แห่ง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยแผนรองรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง 13 มกราคมนี้ โดยคาดว่าการตั้งเวทีใหญ่ 7 จุด จะส่งผลกระทบต่อสถานศึกษา 209 แห่ง ซึ่งการประกาศปิดเรียนให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บริหารสถานศึกษา

กระทรวงศึกษาธิการ จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังสภาวะวิกฤต โดยใช้ห้องจันทรเกษม อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ เป็นสถานที่ปฏิบัติการ เพื่อประสานงานรองรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง 13 มกราคมนี้ และจะใช้พื้นที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ให้บริการ One Stop Service

โดยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ คาดว่าจะมีนักเรียน นักศึกษาได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการชุมนุม ประมาณ 2-3 แสนคน ขณะนี้โรงเรียนบางแห่งได้ประกาศปิดเรียน ตั้งแต่วันที่ 13-15 มกราคม ซึ่งการประกาศปิดเรียนให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บริหารสถานศึกษา และหน่วยงานต้นสังกัด

เบื้องต้นกระทรวงศึกษาธิการคาดว่า จะมีหน่วยงานและสถานศึกษาได้รับผลกระทบ 209 แห่ง เช่น โรงเรียนหอวัง , เตรียมอุดม สาธิต มศว.ปทุมวัน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หากมีสถานการณ์รุนแรงถึงขั้นตัดน้ำตัดไฟ ให้จัดระบบไฟสำรองฉุกเฉินและจัดเจ้าหน้าที่ดูแล พร้อมรับสถานการณ์ และจัดเตรียมเครื่องปั่นไฟ แบตเตอรรี่ น้ำดื่มน้ำใช้ สำรองไว้ในยามจำเป็น ส่วนการติดต่อสื่อสารและประสานงานขอรับบริการกระทรวงศึกษาธิการ สามารถดำเนินการผ่านสายด่วน 1579



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยแผนรองรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง 13 มกราคมนี้ โดยคาดว่าการตั้งเวทีใหญ่ 7 จุด จะส่งผลกระทบต่อสถานศึกษา 209 แห่ง

‪#‎ชัตดาวน์กรุงเทพ‬ ‪#‎กระทรวงศึกษาธิการ‬ ‪#‎สถานศึกษา‬

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา